Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi huyện Tam Đường, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ hai - 30/09/2024 23:01 68 0
Sáng ngày 26/9/2024, Ban Vận động thành lập Hội Người cao tuổi huyện Tam Đường tổ chức Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự đại hội có bà Nguyễn Thị Huyền - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh; đ/c Giàng A Thanh - PCT HĐND huyện, đ/c Vũ Xuân thịnh - PCT UBND huyện. Đại diện một số cơ quan, ban ngành huyện, Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn và 80 Hội viên Người cao tuổi trong toàn huyện.
IMG 3207
Quang cảnh Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi huyện Tam Đường nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tại Đại hội, Phòng Nội vụ huyện đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND Tỉnh về việc cho phép thành lập Hội Người cao tuổi huyện. Theo đó, Hội Người cao tuổi huyện là tổ chức xã hội, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.
IMG 6792
Bà Nguyễn Thị Huyền - PCT Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu tại Đại hội.
Hiện toàn huyện có 13 tổ chức Hội với 127 Chi hội Người cao tuổi ở cơ sở xã, thị trấn 5.265 hội viên. Những năm qua, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện và các cơ sở hội đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, tích cực thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi trên địa bàn.
IMG 9949
Đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện phát biểu tại Đại hội.
Những năm qua, Ban đại diện Người cao tuổi huyện đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành huyện lập hồ sơ quản lý, theo dõi sức khỏe cho gần 3.990 người cao tuổi, hàng năm tổ chức tuyên truyền, tư vấn khám sức khỏe cho hơn 3.570 Người cao tuổi. Xây dựng, thành lập 42 Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia luyện tập. Bên cạnh đó, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện còn tham mưu với UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện thực hiện tốt chính sách an sinh và chế độ đãi ngộ của Đảng, Nhà nước đối với Người cao tuổi, hàng năm tổ chức các đợt chúc thọ, mừng thọ cho Người cao tuổi, phát huy vai trò của Người cao tuổi trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, Bảo vệ môi trường, góp công, góp sức xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh và phát triển kinh tế, tích cực tuyên truyền vân động con cháu trong gia đình và cộng đồng chấp hành tốt chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.
Đại hội cũng đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2026 sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, làm tốt công tác tuyên truyền phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội đối với Người cao tuổi; tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội ở cơ sở…
IMG 3233
Các Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.
Trên tinh thần dân chủ Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi huyện Tam Đường, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 9 ông, bà, Ban thường vụ gồm 3 thành viên và Ban kiểm tra 3 thành viên. Trong đó ông Đặng Văn Đích - Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Tam Đường, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
IMG 6798
Ban chấp hành Hội Người cao tuổi huyện Tam Đường nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội.
Nhân dịp này UBND huyện đã tặng giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở giai đoạn 2019 - 2024”.
IMG 0714
Đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện trao giấy khen cho Người cao tuổi có thành tích xuất sắc tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở giai đoạn 2019 - 2024
IMG 9832
Đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở giai đoạn 2019 - 2024
 
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down