Tam Đường tập chung nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ

Chủ nhật - 29/09/2024 22:58 114 0
Trong những năm gần đây, huyện Tam Đường đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự phát triển bền vững tại địa phương chính là nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ Đảng, tổ chức hạt nhân chính trị quan trọng tại cơ sở. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, Huyện ủy Tam Đường đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm tăng cường chất lượng sinh hoạt Chi bộ, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.
IMG 7477
Quang cảnh một buổi sinh hoạt Chi bộ mẫu của Đảng ủy xã Khun Há tại Hội thảo nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ.
Hiện tại, Đảng xã Thèn Sin có 14 Chi bộ với tổng số 143 Đảng viên, trong đó có 8 Chi bộ thôn bản. Do nhận thức của Đảng viên ở thôn, bản còn nhiều hạn chế nên các buổi sinh hoạt vẫn chưa thực sự hiệu quả. Đặc biệt, các Chi bộ thôn, bản vẫn còn hạn chế trong việc gợi ý thảo luận, đưa ra các giải pháp, cũng như định hướng, kết luận và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Đảng viên. Điều này dẫn đến chất lượng sinh hoạt Chi bộ chưa đạt được mục tiêu ra, làm hạn chế vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại thôn bản. Đ/c Nguyễn Văn Chung - Bí thư Đảng ủy xã Thèn Sin nói: Đảng ủy xã đã chỉ đạo các đ/c trong BCH phụ trách các Chi bộ, đôn đốc, hướng dẫn các Chi bộ sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt Chuyên đề theo quy định. Do đó, việc sinh hoạt của các Chi bộ đã đi vào nề nếp. Tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt, do trình độ của Bí
thư các Chi bộ thôn, bản, đảng viên khối nông thôn cũng còn nhiều hạn chế. Việc chủ trì của Bí thư Chi bộ, gợi ý, thảo luận và đưa ra các nội dung để bàn, thống nhất và Kết luận giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Đảng viên ở một số Chi bộ còn hạn chế. Việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, triển khai các nhiệm vụ tháng tiếp theo cũng như sinh hoạt chuyên đề cũng còn nhiều hạn chế nhất là ở các Chi bộ thôn, bản.
IMG 0535
Các đại biểu tham quan buổi sinh hoạt Chi bộ mẫu.
Là Bí thư Chi bộ bản Phìn Ngân Lao Chải - xã Tả Lèng, đ/c Hảng A Su cho rằng: Mặc dù Chi bộ cũng thường xuyên tổ chức sinh hoạt, nhưng nội dung các buổi sinh hoạt vẫn còn sơ sài, đặc biệt sinh hoạt chuyên đề chưa sát với tình hình thực tế. Khi được tham dự hội thảo nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ bản thân đ/c Su đã nắm rõ hơn về quy trình và định hướng cho mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ cũng như sinh hoạch chuyên đề, để về thực hiện có hiệu quả hơn giúp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Bí thư Chi bộ Phìn Ngan Lao Chải - Hảng A Su chia sẻ: Khi được tham dự buổi hội thảo tôi thấy rất có ích cho bản thân, tôi đã được theo dõi 2 buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề, đã giúp mình nắm bắt được quy trình, những vấn đề đặt ra trong mỗi buổi sinh hoạt, từ đó mình về xây dựng và tổ chức một buổi sinh hoạt hiệu quả hơn.
Theo thống kê hiện toàn huyện có 16 Đảng bộ, 256 Chi bộ, trong đó phần lớn là Chi bộ thôn, bản. Trong những năm gần đây, Huyện ủy Tam Đường đã xác định công việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để củng cố tổ chức Đảng từ cơ sở. Bởi tình trạng sinh hoạt chi bộ ở nhiều nơi vẫn còn mang tính hình thức, nội dung chưa phong phú, chủ yếu xoay quanh các chỉ thị, Nghị quyết mà chưa gắn liền với thực tế ở địa phương, đặc biệt các Chi bộ thôn bản vẫn gặp khó khăn trong việc đưa ra các giải pháp thảo luận, chưa mạnh dạn trong đề xuất ý kiến, giải quyết các vấn đề khó khăn tại địa phương… Do đó, các buổi sinh hoạt chưa phát huy được tính sáng tạo cũng như tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân. Để giải quyết tình trạng này, Huyện ủy Tam Đường đã phát triển nhiều giải pháp cụ thể. Tổ chức nhiều lớp tâp huấn, bồi dưỡng kiến ​​thức, kỹ năng cho đội ngũ Bí thư Chi bộ tại cơ sở, tổ chức các buổi sinh hoạt mẫu tạo điều kiện để các bộ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau giúp các Chi bộ nắm vững phương pháp tổ chức sinh hoạt hiệu quả từ đó nâng cao chất lượng sinh hoạt. Ngoài ra, Huyện ủy còn chú ý đến việc đổi mới nội dung sinh hoạt, khuyến khích các Chi bộ tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề, tập trung vào các vấn đề cấp bách tại địa phương như xóa đói giảm nghèo, xây dựng xây dựng nông thôn mới,.... Việc lựa chọn nội dung sinh hoạt theo đúng tình hình thực tế không chỉ giúp các buổi học trở nên phong phú hơn mà còn thu hút sự tham gia tích cực của các Đảng viên. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này đ/c Phạm Đạt Phong - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Tam Đường cho biết: Qua theo dõi, chúng tôi nhận thấy mặc dù việc sinh hoạt thường kỳ và chuyên đề có nhiều chuyển biến nhưng chưa có sự thống nhất trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, quy trình tổ chức một buổi sinh hoạt thường kỳ hay sinh hoạt chuyên đề như thế nào để hiệu quả, do đó đích chúng tôi hướng đến là sẽ thống nhất trong toàn huyện tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy đối với các buổi sinh hoạt và qua buổi Hội thảo với hình thức thực hành, thực tế và tham gia góp ý, thảo luận của tất cả cấp ủy viên của 13 Đảng bộ xã, thị trấn. Do đó, sự tham gia rất thiết thực, sát với thực tiễn ở cơ sở, các ý kiến tham gia rất đúng với những tồn tại, hạn chế hiện nay ở cơ sở. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ thống nhất giúp cho cơ sở những vấn đề, nội dung chung nhất để lãnh đạo, chỉ đạo đối với các buổi sinh hoạt thường kỳ, chuyên đề đảm bảo theo hướng dẫn của Ban tổ chức TW, của Ban thường vụ Tỉnh ủy và tinh thần chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy, để từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ góp phần xây dựng Đảng bộ Huyện ngày càng trong sạch. vững mạnh.
IMG 6140
Một buổi sinh hoạt Chi bộ tại Chi bộ Hưng Bình - xã Bình Lư.
Thời gian tới, Huyên ủy Tam Đường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ bởi đây là một trong những nhiệm vụ cốt lõi giúp các Chi bộ cơ sở vững vàng hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương và phát huy vai trò của các Đảng bộ, Chi bộ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng vững mạnh.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down