Sơn Bình tập chung thực hiện tiêu chí môi trường

Thứ tư - 16/10/2024 22:25 29 0
Xác định tiêu chí Môi trường là tiêu chí khó và rất quan trọng trong quá trình xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Trong thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Sơn Bình đã quan tâm, chú trọng nỗ lực triển khai thực hiện nhiều phần việc thiết thực
IMG 1094
Nhân dân bản Chu Va 6 tổ chức dọn dẹp vệ sinh làng bản.
Ngay từ khi bắt đầu xây dựng nông thôn mới, Sơn Bình đã xác định tiêu chí số 17 về Môi trường là một trong những tiêu chí khó, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung tay thực hiện của người dân. Vì thế, để thực hiện tốt các nhiệm vụ, Ban Chỉ đạo xã đã phân công cụ thể các thành viên phụ trách từng chỉ tiêu trong từng tiêu chí, phân công các thành viên phụ trách tiêu chí này, Bên cạnh đó, Sơn Bình cũng đầu tư hệ thống lò đốt rác cho thông bản, cung cấp xe chở rác, thành lập tổ thu gom rác thải, đảy mạnh phong trào xanh - sạch - đẹp để hoàn thành tiêu chí. Ông Hạng A Sính - PCT UBND xã Sơn Bình cho biết: Ngay từ đầu năm, UBND xã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các bản xây dựng Nông thôn mới, thành lập tổ thu gom rác thải, tổ thu gom này hàng tuần đều triển khai hàng tuần, chúng tôi cũng chỉ đạo các thành viên Ban chỉ đạo phụ trách bản và vận động bà con Nhân dân thu gom rác thải vào thứ 7 hàng tuần, đảm bảo vệ sinh môi trường tại các bản.
         
IMG 0791
Đoàn viên thanh niên xã Sơn Bình chung tay xây dựng bản xanh - sạch - đẹp.
Song song đó, công tác tuyên truyền, vận động được xã xác định là hết sức quan trọng, là yếu tố then chốt trong việc thục hiện tiêu chí, do vậy công tác tuyên truyên luôn được thực hiện xuyên suốt, thường xuyên  đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng Nông thôn mới nói chung và trong thực hiện tiêu chí số 17 nói riêng. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các già làng, trưởng bản, người uy tín, vận động Nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường chung, không thả rông gia súc... Việc mai táng người chết phù hợp truyền thống văn hóa và nếp sống văn minh hiện đại, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Chị Vàng Thị Sua ở bản Nậm Dê tâm sự: Để bảo vệ môi trường, chúng tôi dọn dẹp nhà cửa, quét dọn đường sạch sẽ để bảo vệ môi trường, vận động mọi người không vứt nhặt bừa bãi, nhặt rác ven đường bỏ vào thùng rác và đốt theo quy định.
IMG 1341
Lực lượng dân quân xã Sơn Bình tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường.
Ngoài ra xã còn tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tích cực thực hiện đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường. Ký hợp đồng với tổ thu gop và xử lý rác thải, Tổ thu gom hàng tuần vào thứ 4 và thứ 7 đều triển khai thực hiện việc thu gom trên dọc trên tuyến đường quốc lộ 4D và 32 để đảm bảo vệ sinh môi trường. Anh Chảo A Sử - Tổ trưởng tổ thu gom rác thải xã Sơn Bình nói: Tổ thu gom rác thải chúng tôi hàng tuần vào thứ 4 và thứ 7 đều thực hiện thu dọn rác thải dọc 2 bên tuyến đường quốc lộ 4D và 32 chạy qua xã, sau đó thu gom về xử lý tại các lò đốt rác. Qua thời gian tổ thực hiện thu gom, xử lý rác thải đến nay chúng tôi thấy môi trường sạch hơn, rác thải cũng được xử lý. Tiêu chí môi trường cũng đạt hơn.
         
IMG 1956
Các thành viên tổ thu gom, xử lý rác thải xã Sơn Bình đang tiến hành thu dọn rác dọc 2 bên tuyến đường Quốc lộ 4D qua địa phận xã.
Hiện nay xã Sơn Bình đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới. Tuy nhiên, để giữ vững các tiêu chí, tiến tới xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, thì vấn đề đặt ra đối với xã là cần phát huy tinh thần đoàn kết trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện các phần việc, tiêu chí đạt theo quy định. Đồng thời, tiếp tục lấy người dân là chủ thể trong suốt quá trình triển khai, thực hiện tốt phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng. Đặc biệt cần thường xuyên quan tâm, đầu tư duy trì giữ vững các tiêu chí và tiếp tục thực hiện đẻ nâng cao các tiêu chí nhất là đối với các tiêu chí còn thấp.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down