Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ năm - 23/03/2023 05:05 510 0
Thời gian qua, huyện Tam Đường đã thực hiện tốt công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng Châu Á (ADB) và chính phủ Úc tài trợ đi qua địa bàn huyện. Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” ngay từ giai đoạn công bố quy hoạch, triển khai dự án UBND huyện đã thành lập các tổ tuyên truyền xuống các xã nơi dự án đi qua nắm bắt tình hình, trực tiếp gặp gỡ lắng nghe ý kiến của nhân dân, đối thoại hàng trăm lượt với các hộ dân nhằm giải quyết kịp thời, thấu tình, đạt lý các kiến nghị của người dân; giao nhiệm vụ cho hội đồng giải phóng mặt bằng khẩn trương thực hiện bảo đảm tiến độ của dự án.
Là hộ dân bị ảnh hưởng khi triển khai giải phóng mặt bằng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai, qua công tác tuyên truyền vận động, nhận thấy lợi ích của tuyến đường này đem lại nên gia đình anh Tao Văn Ngần, bản Hon, xã Bản Hon, đồng tình nhất trí cao với các phương án đền bù giải phóng mặt bằng của nhà nước quy định và sẵn sàng bàn giao phần đất của gia đình đang ở để phục vụ lợi ích chung, với việc di chuyển toàn bộ nhà cửa đến bản tái định cư mới.
Anh Ngần, chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện giải tỏa của tuyến đường và được sắp xếp tái định cư sang nơi ở mới. Qua được tuyên truyền chúng tôi cũng hiểu việc tuyến đường này hoàn thiện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho chính bản thân chúng tôi và nhân dân địa phương, do vậy gia đình tôi rất ủng hộ chủ trương này”.

 
DUONGBH
Các đơn vị thi công thực hiện giải tỏa tuyến đường đoạn đi qua xã Bản Hon, huyện Tam Đường.

Tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi qua các xã của huyện Tam Đường bao gồm: Bản Giang, Bản Hon, Nà Tăm và Bản Bo với tổng chiều dài gần 30 km. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đến nay, huyện đã bàn giao gói thầu số 8 cho đơn vị thi công được trên 95% diện tích, gói thầu số 6 đã bàn giao được 1,5km/6km, gói thầu số 7 đang trong quá trình lập bản đồ. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, dự án cũng gặp một số khó khăn như: việc quản lý hồ sơ đất, việc chuyển nhượng đất của bà con trước đây không qua chính quyền địa phương nên gây khó cho cơ quan chức năng trong quá trình giải quyết.
Trao đổi về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai, ông Phạm Hải Triều - Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Tam Đường, nói: “Chúng tôi đã báo cáo với Huyện ủy, UBND thành lập các tổ thực hiện việc vận động, tuyên truyền bà con nắm rõ và tiến tới đồng tình ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước. Đồng thời, phối hợp với đơn vị tư vấn tiến hành rà soát, điều tra, thu thập các số liệu làm cơ sở để xây dựng lại ranh giới cũ thuận tiện cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án”.
Hiện nay, huyện Tam Đường đang tập trung rà soát trình phương án khu TĐC Bản Bo, xã Bản Bo, đồng thời đôn đốc nhà thầu khẩn trương di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật như điện, viễn thông, đường nước sạch thuộc gói thầu số 06; thực hiện công khai kết quả đo đạc và hoàn thiện bản đồ thu hồi đất gói thầu xây lắp số 07.                                              
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập161
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại93,297
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,285,836
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down