Giải leo núi Putaleng huyện Tam Đường mở rộng, lần thứ I năm 2024 “Chinh phục đỉnh Đỗ Quyên”

Thứ ba - 02/04/2024 03:51 133 0
Sáng 30/3/2024, tại bản Sì Thâu Chải - xã Hồ Thầu, UBND huyện Tam Đường đã tổ chức Giải leo núi Putaleng huyện Tam Đường mở rộng lần thứ I năm 2024 “Chinh phục đỉnh Đỗ Quyên 2.619m”. Dự khai mạc có đ/c Cao Trang Trọng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đ/c Sùng Lử Páo - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện Tam Đường - Trưởng Ban Tổ chức; lãnh đạo thường trực HĐND, các phòng, ban chuyên môn huyện, các xã, thị trấn cùng các vận động viên, nhân dân và du khách…
Tham gia giải lần này có gần 300 vận động viên đến từ các huyện, thành phố và các tỉnh trên cả nước.  Giải leo núi Putaleng chinh phục đỉnh Đỗ quyên huyện Tam Đường mở rộng lần thứ nhất năm 2024 sẽ diễn ra 4 nội dung thi đấu là: Cá nhân Nam, Nữ nhóm I độ tuổi từ 18 - 40; Cá nhân nhóm II: Nam từ 41 - 60 tuổi, Nữ từ 41 - 55 tuổi. Các VĐV xuất phát từ bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải - xã Hồ Thầu, đích đến là đỉnh Đỗ quyên với chiều dài hơn 8,2km ở độ cao 2.619m.
IMG 3066
VĐV đang nỗ lực vượt qua cung đường để lên đến đỉnh Hoa Đỗ Quyên.
Điểm nổi bật của đỉnh Putaleng là những khu rừng nguyên sinh hàng trăm năm tuổi với thảm thực vật phong phú và để chinh phục được đỉnh núi hoang sơ, hiểm trở nhưng cũng đầy thơ mộng này mỗi VĐV sẽ băng qua các rừng cây cổ thụ, đồng thời được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và rừng Đỗ quyên nở rộ với bạt ngàn hương sắc. Đây là điểm đến được coi là chốn "Tiên cảnh" dưới sự khoe sắc của bạt ngàn hoa Đỗ Quyên cổ thụ đa dạng nhiều màu hồng, đỏ, trắng... và được coi là "Thủ phủ" hoa Đỗ Quyên của núi rừng Tây Bắc
IMG 9299
Thành viên Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các VĐV cán đích ở đỉnh Hoa Đỗ Quyên.
Giải leo núi Putaleng huyện Tam Đường mở rộng, lần thứ I năm 2024 “Chinh phục đỉnh Đỗ Quyên” được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung và phát triển môn thể thao mạo hiểm, gắn với du lịch leo núi nói riêng. Đồng thời, truyền thông, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn huyện đến du khách trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh xúc tiến, phát triển du lịch. Hướng đến việc xây dựng, phát triển môn thể thao leo núi thành sản phẩm du lịch thế mạnh của huyện Tam Đường.
Đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện - Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Giải leo núi Putaleng huyện Tam Đường mở rộng Chinh phục đỉnh Đỗ Quyên năm 2024 này đã thu hút gần 300 VĐV tham dự. Đối với công tác tổ chức được thực hiện đảm bảo, các VĐV tham gia giải đều an toàn, Qua giải lần này chúng tôi muốn quảng bá các đỉnh núi còn nguyên sơ nhất là sắc màu rực rỡ của hoa Đỗ Quyên, đặc biệt là phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện từ đó để thúc đẩy, phát triển du lịch. Trên cơ sở kết quả của giải chúng tôi cho rằng mặc dù lần đầu tiên tổ chức nhưng giải đã khá thành công, chính vì vậy những năm tới chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức giải tốt hơn nữa và sẽ thu hút được đông đảo VĐV đến từ các nơi trong cả nước.
IMG 5064
Đ/c Vũ Xuân Thịnh - PC UBND huyện - Trưởng Ban tổ chức trao giải Nhất, nhì, ba cho các VĐV nam xuất sắc
Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 32 giải, trong đó 12 giải nhất, nhì, ba; 20 giải khuyến khích cho các VĐV ở 2 nội nam, nữ xuất sắc nhất. Thông qua giải lần này sẽ là tiền đề để Tam Đường tiếp tục tổ chức và mở rộng giải ở các năm tiếp theo.
IMG 1179
Đ/c Giàng A Thanh - PCT HĐND huyện trao giải Nhất, nhì, ba cho các VĐV nữ xuất sắc nhất.
    Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:     Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập137
  • Hôm nay37,044
  • Tháng hiện tại52,814
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,245,353
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down