Lên Pu Ta Leng khám phá vẻ đẹp của đại ngàn

Thứ tư - 16/03/2022 04:40 1.759 0
Đỉnh Pu Ta Leng cao 3.049m nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn không chỉ hấp dẫn bởi là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam mà còn thú vị hơn cả là những khám phá, trải nghiệm trên hành trình chinh phục đỉnh núi này. Nhiều người còn ví con đường chinh phục đỉnh Pu Ta Leng chính là hành trình chinh phục bản thân.
Nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, đỉnh Pu Ta Leng được mệnh danh là “nóc nhà thứ ba của Đông Dương”. Với độ cao cao 3.049 m, Pu Ta Leng luôn một điểm đến thách thức mọi phượt thủ, ngay cả đối với dân phượt chuyên nghiệp. Và với những người có niềm đam mê trecking thì Pu Ta Leng lại là một trong những mục tiêu nhất định phải chinh phục. Pu Ta Leng có địa hình hỗn hợp, nhưng phần lớn là địa hình đi xuyên rừng, đường mòn trơn và dốc. Chính vì điều này mà ngay từ những bước chân đầu tiên bước vào hành trình chinh phục Pu Ta Leng, bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ của đại ngàn. Suốt hành trình là vẻ đẹp hoang sơ của những thảm thực vật đa dạng, những cây cổ thụ phủ đầy rêu và địa y hay những cánh rừng hoa Đỗ quyên rực rỡ thường được ca ngợi là nữ hoàng của các loài hoa rừng Tây Bắc. Có lẽ từ vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ đó đã để lại cho du khách những ấn tượng vô cùng đáng nhớ trong hành trình chinh phục đỉnh Pu Ta Leng. Chị Phan Thị Thu Nhi đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: Khi nhận được lời mời tham gia chuyến đi mình cảm thấy vô cùng háo hức, ngày trước là đỉnh FanSiPang tạo được một dấu ấn rất là nhiều cho việc checking nhưng vài năm trở lại đây FanSiPang đã được đầu tư nhiều hạng mục và thương mại hóa dịch vụ nên PuTaLeng chính là điểm đến vô cùng lý thú với nhiều trải nghiệm mới lạ”.
 
Putaleng1
 Dọc đường đi là những cánh rừng nguyên sinh bên những khe suối tạo nên một bức tranh thiên nhiên kì vĩ.

Hành trình chinh phục Pu Ta Leng là hành trình không dành cho những người ngại khó, bởi du khách sẽ phải vượt qua nhiều chặng để có thể lên đến đỉnh. Với những ai muốn tìm cho mình một địa điểm leo núi để thử thách bản thân thì Pu Ta Leng chắc chắn sẽ là một lựa chọn lý tưởng.
 
Putaleng2
Du khách sẽ phải vượt qua những chặng đường đầy thử thách.

Hấp dẫn, thú vị và vỡ òa cảm xúc khi chinh phục thành công đỉnh Pu Ta Leng hùng vĩ. Thiên nhiên nơi đây như muốn ban tặng cho những ai có ý chí và nghị lực vượt qua chặng đường dài đặt chân lên một trong những đỉnh núi cao và hiểm trở nhất Việt Nam. Chị Phạm Phương Anh - Thành phố Hà Nội, vui mừng chia sẻ: “Hôm nay là lần đầu tiên mình chinh phục đỉnh núi này, trong suất quá trình đi đã có những lúc mình có ý định bỏ cuộc, nhưng thấy mọi người ai cũng hào hứng và động viên nhau cuối cùng cũng đã chinh phục được đỉnh PuTaLeng, một cảm giác rất khó tả ngay trong lúc này”.
 
Putaleng3
Du khách chụp ảnh lưu niệm ngay khi chinh phục được đỉnh PuTaLeng.

Vừa qua tỉnh Lai Châu đã có chuyến khảo sát, trải nghiệm đỉnh Pu Ta Leng từ đó để lên phương án mở hoàn thiện tuyến đường cũng như kế hoạch đầu tư một số hạng mục phục vụ cho nhu cầu của du khách khi trải nghiệm hành trình chinh phục đỉnh núi hùng vĩ này. Đây cũng là dịp để các đơn vị lữ hành, phát triển du lịch có cơ hội được trải nghiệm, đánh giá tiềm năng phát triển và quảng bá hình ảnh du lịch Lai Châu đến với du khách gần xa. Nói về mục đích, ý nghĩa của chuyến khảo sát đỉnh PuTaLeng lần này, ông Trần Tiến Dũng –  Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, cho hay: “Lai Châu là một tỉnh có nhiều phong cảnh kỳ vĩ như là đỉnh PuTaLeng chúng ta đang đứng ở đây và đồng thời nó gắn kết rất chặt chẽ với bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc ở Lai Châu. Chính vì vậy, thông qua chuyến đi khảo sát, trải nghiệm này chúng tôi sẽ có những định hướng phát triển về du lịch mạo hiểm, du lịch Checking và từ đó hình thành những cung đường, mở ra những tuor, tuyến phù hợp với du khách khi chinh phục đỉnh PuTaLeng”.
 
Putaleng4
PuTaLeng một điểm đến đầy thách thức nhưng khiến bạn cảm thấy tự hào khi được đặt chân lên đỉnh núi.
 
Với hành trình chinh phục Pu Ta Leng không đơn thuần là chuyến du lịch mà nó còn là một cuộc trải nghiệm, khám phá giới hạn của bản thân. Chạm tay đến đỉnh Pu Ta Leng cũng chính là khoảnh khắc mỗi người chiến thắng bản thân mình, nhận ra những nỗ lực của bản thân là hoàn toàn xứng đáng.
Cầm Thanh
 

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập244
  • Hôm nay56,426
  • Tháng hiện tại397,464
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,590,003
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down