Tập huấn xây dựng môi trường không khói thuốc

Thứ ba - 20/08/2024 23:01 81 0
Sáng ngày 20/8/2024, TTYT huyện phối hợp Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc tại bệnh viện, cơ sở y tế năm 2024 cho 50 cán bộ, viên chức TTYT huyện.
IMG 6741
Quang cảnh lớp tập huấn.
Tại lớp tập huấn, lãnh đạo TTYT huyện đã truyền đạt đến học viên thông tin về tình hình sử dụng thuốc lá tại Việt Nam và những thách thức trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Tác hại của thuốc lá và hút thuốc lá thụ động, thuốc lá thế hệ mới... các hình thức sử dụng thuốc lá. Đặc biệt là những thành phần độc tính của khói thuốc lá; các nguy cơ gây bệnh của khói thuốc như bệnh về hô hấp, nguy cơ gây ung thư phổi, bệnh về tim mạch, sức khoẻ sinh sản. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng đã tuyên truyền phổ biến một số quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định về xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến phòng, chống tác hại của thuốc lá.
IMG 0979
Bác sỹ chuyên khoa I Phan Thị Tắn - PGĐ TTYT huyện thông tin đến đại biểu những tác hại của thuốc
Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ, viên chức y tế trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, đồng thời sẽ tuyên truyền, vận động bệnh nhân, người thân trong gia đình và những người xung quanh hiểu rõ được tác hại của thuốc lá góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc lá vì sức khỏe cộng đồng.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down