Tam Đường tổ chức chiến dịch chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2024

Thứ ba - 13/08/2024 23:35 71 0
IMG 5126
Cán bộ Y, Bác sỹ TTYT huyện đang khám tim mạch cho người cao tuổi của xã Khun Há.
Với mục tiêu: Chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn huyện nhằm thích ứng với già hóa dân số; đồng thời cung cấp kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe và khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giảm tỷ lệ mắc bệnh, tật, tăng tuổi thọ, đồng thời tiếp tục lập hồ sơ theo dõi sức khỏe Người cao tuổi nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi, góp phần nâng cao tuổi thọ trung bình của Nhân dân trong toàn tỉnh và sớm đạt chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác dân số trong tình hình mới.
IMG 0403
Đông đảo người cao tuổi xã Bản Hon đến khám, chữa bệnh.
Bắt đầu từ ngày 12 - 16/8/2024, Đoàn công tác TTYT huyện tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi của Trạm Y tế 2 xã Khun Há và Bản Hon. Theo đó, đợt này người cao tuổi sẽ được khám, tư vấn về các căn bệnh liên quan đến Nội, ngoại khoa như: Tăng huyết áp, tai, mũi, họng, siêu âm, điện tim… và một số bênh khác. Ngày đầu triển khai chiến dịch Đoàn đã tổ chức khám được cho 162 người cao tuổi của 2 xã, trong đó: Khun Há 102/314 cụ, đạt 32% kế hoạch, Bản Hon 60 người cao tuổi đạt 20% kế hoạch.
IMG 4749
Cán bộ Y, Bác sỹ TTYT huyện siêu âm cho người cao tuổi ở xã Bản Hon
Việc tổ chức chiến dịch chăm sóc, tư vấn, khám sức khỏe định kỳ cho Người cao tuổi nhằm phát hiện sớm, điều trị kịp thời các bệnh không lây nhiễm như: Huyết áp, tuyến giáp... góp phần nâng tuổi thọ và nâng cao chất lượng dân số.
   Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down