Tả Lèng & Nà Tăm ra quân tuyên truyền hưởng ứng tuần lễ Làm mẹ an toàn

Thứ năm - 03/10/2024 22:41 51 0
IMG 3710
Quang cảnh Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Làm mẹ an toàn tại xã Nà Tăm.
Hưởng ứng tuần lễ Làm mẹ an toàn, trong 2 ngày 1 và 2/10/2024, TTYT huyện Tam Đường phối hợp với UBND xã Tả Lèng và xã Nà Tăm đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tuần lễ Làm mẹ an toàn năm 2024. Tới dự có lãnh đạo UBND 2 xã, cán bộ viên chức Trạm Y tế và Nhân viên y tế thôn bản
IMG 6993
Cán bộ, nhân viên y tế và Nhân dân xã Nà Tăm diễu hành, cổ động tuyên truyền về Làm mẹ an toàn trên các tuyến đường trong xã.
Theo đó, Tuần lễ Làm mẹ an toàn 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 7/10/2024 với chủ đề : “Khám thai, sinh đẻ tại cơ sở Y tế để đảm bảo an toàn cho mẹ, mạnh khoẻ cho con”. Để nâng cao nhận thức cho người dân nhất là chị em phụ nữ trong độ tuổi mang thai hoặc đang có thai hiểu và đến các cơ sở y tế để được chăm sóc sức khỏe sinh sản, nhất là trong thời gian thai kỳ và sinh đẻ tại các cơ sở y tế để được chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, nhằm giảm tỷ lệ tai biến sản khoa, giảm tử vong mẹ và tử vong sơ sinh. Mục tiêu của Tuần lễ năm nay là tăng cường khả năng tiếp cận của đồng bào dân tộc thiểu số đối với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bà mẹ, trẻ em góp phần giảm sự khác biệt về các chỉ tiêu sức khỏe, dinh dưỡng, tử vong mẹ, tử vong trẻ em giữa các vùng miền, hướng tới đạt được các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030.
IMG 1318
Cán bộ, nhân viên y tế và Nhân dân xã Tả Lèng diễu hành, cổ động tuyên truyền về Làm mẹ an toàn trên các tuyến đường trong xã.
Sau lễ phát động gần 60 cán bộ, nhân viên y tế và Nhân dân của 2 xã đã tổ chức diễu hành, cổ động mặt đường tuyên truyền các nội dung làm mẹ an toàn đến Nhân dân trên địa bàn 2 xã.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down