Mưa lớn khiến sạt lở hàng nghìn m3 đất, đá tại xã Khun Há Huyện Tam Đường

Thứ bảy - 12/08/2017 04:31 647 0
Đêm ngày 11 rạng sáng ngày 12/8 tại địa phận bản Chù Khèo của xã Khun Há Huyện Tam Đường do trận mưa lớn kéo dài đã khiến hàng ngàn m3 đất từ trên núi cao đổ ập xuống, gây thiệt hại khoảng 5 ha lúa mùa đang trong giai đoạn chín sữa, chín sáp bị vùi lấp hoàn toàn.
          Vụ sạt lở còn khiến hàng trăm m3 đất tràn qua tuyến đường liên bản Thèn Thầu - Nậm Pha gây chia cắt hoàn toàn 3 bản Thèn Thầu, Nậm Pha, Can Hồ với trung tâm xã Khun Há. Rất may vụ sạt lở diễn ra trong đêm và không gần khu dân cư nên không có thiệt hại về người.



Hiện trường vụ sạt lở đất.
 
      Ngay sau khi sự việc sảy ra, lãnh đạo huyện Tam Đường cùng các cơ quan chuyên môn của huyện và xã đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành đánh giá tình hình thiệt hại, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và xã tiếp tục theo dõi tình hình để có phương án sử lý kịp thời.


Lãnh đạo huyện và các cơ quan chức năng đang đánh giá sơ bộ tình hình thiệt hại sau vụ lở đất.
 
        Theo đồng chí Trần Văn Sứng - PCT UBND huyện Tam Đường cho biết: Qua đánh giá sơ bộ thì mới chỉ có thiệt hại khoảng 5 ha lúa của nhân dân, chưa có thiệt hại về người. Đặc biệt vào khoảng 9h sáng ngày 12/8 cũng tại địa điểm này lại tiếp tục sảy ra một đợt sạt lở tiếp theo, do đó huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và xã tiếp tục theo dõi sát sao tình hình sạt lở, đồng thời yêu cầu xã cắm biển cảnh báo 2 đầu đường khu vực sạt lở không cho bà con lưu thông qua lại tránh nguy hiểm đến tính mạng. Đợi khi ngớt mưa sẽ huy động các đơn vị thi công san gạt để đảm bảo  giao thông đi lại trước mắt cho bà con nhân dân ./.

Tác giả: Hoàng Cường Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down