30 nông dân bản Phiêng Pẳng - xã Bản Bo được học nghề chăn nuôi gia súc

Thứ ba - 03/10/2023 21:10 273 0
Sáng ngày 28/9/2023, tại Nhà văn hóa bản Phiêng Pẳng - xã Bản Bo, Trung tâm GDNN - GDTX huyện phối hợp với UBND xã Bản Bo tổ chức khai giảng lớp học nghề chăn nuôi gia súc cho 30 học viên là những hộ dân chăn nuôi gia súc trong bản. Dự khai giảng có đ/c Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc Trung tâm GDNN - DGTX huyện cùng đại diện chính quyền bản và các học viên lớp học nghề.
IMG 3876
Quang cảnh buổi khai giảng lớp đào tạo nghề chăn nuôi gia súc cho nông dân bản Phiêng Pẳng - xã Bản Bo.
Theo đó, trong thời gian 2 tháng học tập, các học viên sẽ được giảng viên truyền đạt những kiến thức cơ bản về lý thuyết trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y như: Kỹ thuật phòng chống dịch bệnh; chăm sóc phát triển đàn gia súc, vệ sinh chuồng trại; phối giống, chọn giống, điều trị các bệnh thường gặp trên đàn gia súc; cách sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi… Bên cạnh đó, các học viên còn được thực hành thực tế trên mô hình chăn nuôi lợn. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn để phát triển đàn gia súc hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững.
IMG 7435
Các học viên tham gia lớp đào tạo nghề.
Phát biểu tại lớp học đ/c Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện đề nghị: Ban quản lý lớp học cần quan tâm, quản lý sỹ số học viên, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, thời gian học tập để lớp học đạt hiệu quả cao; đội ngũ giảng viên tổ chức giảng dạy theo đúng chương trình, giáo trình đã được thẩm định. Đối với các học viên cần cố gắng, khắc phục khó khăn vừa tham gia học tập, vừa lao động sản xuất, đảm bảo tiếp thu được các nội dung của khóa học nhằm áp dụng vào thực tế để mang lại hiệu quả chăn nuôi cho chính các hộ gia đình của học viên.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập201
  • Hôm nay51,996
  • Tháng hiện tại284,050
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,476,589
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down