Người bí thư chi bộ gương mẫu năng động và nhiệt tình

Thứ năm - 28/09/2023 04:56 382 0
Anh Tao Văn Coong - Bí thư chi bộ bản Đông Pao II, xã Bản Hon, huyện Tam Đường được nhiều người biết đến bởi sự nhiệt tình, năng động luôn tận tâm với công việc. Không những vậy, anh Coong còn được yêu mến bởi lối sống rất giản dị, hòa đồng với bà con lối xóm, anh là một trong những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác.
Anh Tao Văn Coong sinh năm 1984, là người dân tộc Lự, anh sinh ra và lớn lên ở bản Đông Pao II, xã Bản Hon. Năm 2022, anh được bà con dân bản tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ. Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, để hoàn thành tốt công việc được giao, anh tích cực học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con Nhân dân, bám sát nghị quyết của cấp trên để cụ thể hóa cho phù với những lĩnh vực ở bản. Thường xuyên bàn bạc, lắng nghe ý kiến của đồng chí, Nhân dân để thống nhất thực hiện nhiệm vụ. Từ chuyển dịch cơ cấu cây trồng, xây dựng đời sống văn hóa đến xây dựng nông thôn mới, anh đều học hỏi kinh nghiệm ở nhiều nơi về áp dụng sáng tạo, phù hợp với bản mình. Qua đó nêu cao được vai trò của đảng viên trong vận động người dân thay đổi cách nghĩ, cách làm khai thác hiệu quả lợi thế, tiềm năng đất đai để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
anh
Bí thư chi bộ Tao Văn Coong tuyên truyền, vận động người dân trong bản xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư
Chia sẻ với chúng tôi, anh Coong nói: “Khi được Nhân dân tin tưởng bầu tôi làm bí thư chi bộ, bản thân tôi nhận thức rõ mình là một đảng viên, bí thư chi bộ thì phải gương mẫu, tiên phong đi đầu trong mọi phong trào thì nói người dân mới tin theo, nghe theo. Tôi đã luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, tuyên truyền vận động Nhân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước…”
ảnh 1
Bí thư chi bộ Tao Văn Coong hướng dẫn người dân chăm sóc diện tích cây chanh leo
Với những nỗ lực, cố gắng của anh mà đến nay cán bộ, đảng viên trong bản luôn đoàn kết, thống nhất, kinh tế phát triển, đời sống văn hóa mới được triển khai sâu rộng, hiệu quả. Số hộ khá, giàu trong bản tăng hàng năm; hộ nghèo giảm. An ninh trật tự bản luôn đảm bảo, 100% trẻ trong độ tuổi được huy động ra lớp. Thực hiện chương trình xây dựng NTM anh đã đến từng nhà để vận động bà con đóng góp ngày công, hiến đất cùng nhà nước làm đường giao thông nông thôn. Đến nay, đường giao thông nội bản, nội đồng, xóm ngõ cơ bản được cứng hóa.
ảnh 2
Không chỉ năng động, nhiệt tình trong công việc, anh Tao Văn Coong còn là một tấm gương trong phát triển kinh tế gia đình
Không chỉ làm tốt công việc của một bí thư, anh Coong còn cùng với gia đình dẩy mạnh phát triển kinh tế. Anh là người tiên phong đưa những giống cây trồng vật nuôi mới và áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất. Hiện nay, gia đình anh trồng trên 4000m2 chè, 1000m2 chanh leo, gần 3000 m2 lúa, ngô, cây cam. Ngoài ra anh còn đầu tư chăn nuôi lợn, trâu sinh sản. Là người nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, luôn có lối sống giản dị chân thành, sẵn sàng giúp đỡ làng xóm, láng giềng anh Coong luôn nhận được tình cảm yêu quý của mọi người trong bản và được cấp ủy chính quyền đánh giá cao. Anh Nguyễn Văn Tưởng – Phó Bí thư Đảng ủy xã Bản Hon cho biết: “Đồng chí Tao Văn Coong là một bí thư trẻ, năng động sáng tạo, luôn nhiệt tình và đi đầu trong mọi phong trào của địa phương. Đồng chí lãnh đạo chi bộ thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại địa bàn, được Nhân dân tín nhiệm cao. Trong phát triển kinh tế, đồng chí là một trong những tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong việc ứng dụng các tiến bộ kĩ thuật mới vào sản xuất tại gia đình.”
Với những đóng góp tích cực đó, bí thư chi bộ Tao Văn Coong đã được các cấp, các ngành ghi nhận và khen thưởng. Anh xứng đáng là tấm gương sáng để các đảng viên trong Đảng bộ, Nhân dân học tập và noi theo
                   Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:      Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập150
  • Hôm nay55,158
  • Tháng hiện tại291,441
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,483,980
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down