Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình với công tác hội

Thứ sáu - 07/04/2023 05:07 1.019 0
Nhiều năm qua, chi hội phụ nữ bản Đông Phong - xã Thèn Sin luôn được đánh giá là một trong những Chi hội mạnh trong các phong trào hoạt động của Hội. Có được kết quả đó , là nhờ sự đóng góp không nhỏ của chị Lã Thị Nhung, sinh năm 1993 là chi hội trưởng chi hội phụ nữ bản Đông Phong.
Đầu năm 2020, chị Lã Thị Nhung được chị em trong bản tín nhiệm bầu giữ chức chi hội trưởng chi hội phụ nữ. Chị luôn nhiệt tình, năng động và gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Bằng sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc, chị đã tích cực phối hợp với các chi hội đoàn thể trong bản, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới chị em phụ nữ, đặc biệt là phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, của địa phương; Nghị quyết phụ nữ các cấp, các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao để chị em cùng tham gia thực hiện. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên phụ nữ ngày càng được nâng lên, phong trào phụ nữ ở bản Đông Phong cũng phát triển cả về số lượng và chất lượng, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia. Chia sẻ với phóng viên chị Nhung nói: Khi được chị em tín nhiệm bầu tôi làm chi hội trưởng, tôi luôn làm hết sức mình để đưa phong trào của chi hội ngày càng phát triển. Tôi thường xuyên tuyên truyền vận động chị em phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và tham gai đầy đủ các phong trào…
 
123456789
Chị Lã Thị Nhung (Người đứng thứ 3 từ trái sang) được nhận giấy khen của Hội LHPN huyện vì có thành tích xuất sắc trong công tác phụ nữ và phong trào hội năm 2022
Bên cạnh đó, chị Nhung luôn động viên hội viên tích cực hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ủng hộ ngày công lao động, đóng góp kinh phí, hiến đất làm đường giao thông, vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, trồng hoa 2 bên đường và lắp đặt hệ thống chiếu sáng tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Các phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động từ thiện nhân đạo được chị em nhiệt tình hưởng ứng. Ngoài ra, chị Nhung luôn gần gũi, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh đời sống của hội viên để kịp thời giúp đỡ đối với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh tư vấn, hướng dẫn chị em sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của nhà nước, chị tích cực vận động hội viên đóng góp quỹ hội, vừa tạo điều kiện để chị em có vốn vay phát triển kinh tế vừa thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các hội viên.
Qua những cố gắng của chị Nhung, đến nay, chi hội phụ nữ bản Đông Phonggần 40 hội viên tham gia sinh hoạt, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa là hội viên phụ nữ luôn đạt trên 90%; các tệ nạn xã hội trong bản đã giảm rõ rệt, bản không có trường hợp nào tảo hôn, sinh con thứ 3... Nhận xét về chi hội trưởng của mình, chị Vàng Thị Nga – Chủ tịch hội LHPN xã Thèn Sin cho biết:Chị Nhung là một chi hội trưởng năng động nhiệt tình, khi Hội phụ nữ xã triển khai bất cứ một công việc gì chị cũng là người tiên phong đi đầu để thực hiện và đạt kết quả cao. Chi hội Đông Phong luôn là một trong những chi hội dẫn đầu về các phong trào của hội phụ nữ xã…”
Với những đóng góp tích cực trong phong trào hoạt động Hội, chị Lã Thị Nhung  luôn được hội viên phụ nữ và nhân dân trong bản quý mến, tin yêu và được các cấp Hội đánh giá cao./.
Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập159
  • Hôm nay45,170
  • Tháng hiện tại439,964
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,632,503
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down