Hội LHPN xã Hồ Thầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

Thứ năm - 15/04/2021 23:58 908 0
Những ngày này, cùng với cấp ủy chính quyền địa phương, hội liên hiệp phụ nữ xã Hồ Thầu cũng đang tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia công tác chuẩn bị bầu cử, thực hiện tốt trách nhiệm công dân, góp phần bảo đảm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công, phấn đấu đạt tỷ lệ nữ đại biểu dân cử theo quy định.
Được biết, Hội liên hiệp phụ nữ xã Hồ Thầu có 662 hội viên, sinh hoạt tại 8 chi hội. Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ về quyền và trách nhiệm tham gia cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hội LHPN đã chỉ đạo các chi hội trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc trên địa bàn nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; tích cực tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tới 100% hội viên phụ nữ. Từ đó, 100% các chi, tổ phụ nữ cũng lồng ghép trong các buổi sinh hoạt để tuyên truyền nội dung về bầu cử; chú trọng cung cấp cho hội viên, phụ nữ những thông tin về số đại biểu được bầu; ngày giờ, địa điểm bỏ phiếu; nguyên tắc cần nhớ khi đi bầu cử; các tiêu chí, tiêu chuẩn của đại biểu quốc hộivà HĐND; Vận động hội viên, phụ nữ trực tiếp đi bầu cử để lựa chọn người đại biểu xứng đáng. Qua các cuộc tổ chức sinh hoạt tại chi hội phụ nữ, Chị Tẩn Thị Dảm – chi hội phụ nữ bản Gia Khâu, xã Hồ Thầu chia sẻ:  Thông qua các buổi sinh hoạt của hội phụ nữ và qua các phương tiện truyền thông đại chúng, chúng tôi hiểu hơn về các quy định trong cuộc bầu cử lần này. Là cử tri, là hội viên phụ nữ, tôi sẽ vận động chị em trong chi hội của mình đến ngày bầu cử sẽ trực tiếp đi bỏ phiếu. Tôi mong những đại biểu trúng cử lần này là những người có đức, có tài đưa quê hương, đất nước ngày một phát triển.
 
171234177
Hội phụ nữ xã Hồ Thầu tuyên truyền cho hội viên phụ nữ bản Rừng Ổi Khèo Thầu về luật bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Cùng với các hoạt động tuyên truyền bầu cử, Hội phụ nữ xã tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Đồng thời, Hội phụ nữ cũng tích cực, chủ động giới thiệu nguồn nhân sự nữ ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong nhiệm kỳ này, tỷ lệ nữ ứng cử đại biểu HĐND Hồ Thầu nhiệm kỳ 2021 – 2026 là 13 người, đạt trên 38%.
Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Tin tưởng rằng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, Hội phụ nữ xã Hồ Thầu sẽ góp phần cùng với cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử, để cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực sự là ngày hội của toàn dân./.
Ngọc              

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down