Khun Há điểm sáng trong phát triển Đảng ở vùng cao

Thứ ba - 20/08/2024 23:05 44 0
Đưa nội dung phát triển đảng viên vào hội nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã, tập chung rà soát, tạo nguồn phát triển Đảng, đồng thời phát huy vai trò đảng viên trong việc hướng dẫn, giúp đỡ quần chúng ưu tú... Đây là những giải pháp được Đảng ủy xã Khun Há chú trọng thực hiện. Nhờ đó, số lượng và chất lượng đảng viên mới kết nạp mấy năm nay của xã Khun Há đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đưa Khun Há trở thành điểm sáng trong phát triển đảng viên trong vùng đồng bào dân tộc của huyện
IMG 0603
 Nhờ các phong trào thi đua Khun Há đã phát hiện, bồi dưỡng nhiều quần chúng ưu tú, tạo nguồn phát triển Đảng
Chang A Tùng - Bí Thư chi đoàn bản Can Hồ học xong THPT năm 2019, năm 2021 được bầu là Bí Thư chi đoàn bản. Trên cương vị Bí thư Chi đoàn, anh luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát động các phong trào thi đua, xung kích tình nguyện trong đoàn viên thanh niên... Nhờ những cố gắng, nỗ lực mà tháng 7/2024 mới đây anh đã vinh dự được kết nạp vào trong hàng ngũ của Đảng. Anh Tùng chia sẻ: Bản thân tôi là Bí thư Chi đoàn bản nên tôi gương mẫu thực hiện các phong trào, huy động các đoàn viên tích cực tham gia các phong trào thi đua, xung kích, tình nguyện… Qua các phong trào tôi đã được các đ/c Đảng viên trong Chi bộ bản quan tâm, dìu dắt. Rất vinh dự cho tôi mới đây được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để xứng đáng là người Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.
IMG 8758
Quang cảnh một buổi kết nạp Đảng viên của Chi bộ trường Mầm non xã Khun Há.
Trước đây, phần lớn đồng bào dân tộc Mông ở bản San Phàng Thấp chưa ý thức được việc phấn đấu vào Đảng và vào Đảng để làm gì khi không được lợi ích gì, bên cạnh đó hàng tháng còn phải đóng Đảng phí nên việc phát triển Đảng của Chi bộ còn gặp rất nhiều khó khăn. Trước những khó khăn đó, Chi bộ đã đề ra nhiều giải pháp trong đó tập chung vào công tác tuyên tuyền, vận động, giải thích nhằm nâng cao nhận thức cho người dân nhất là thế hệ trẻ, đồng thời tạo điều kiện để thanh niên có cơ hội phấn đấu tạo nguồn phát triển Đảng. Mưa dầm thấm lâu nhiều người dân và đoàn viên thanh niên, hội viên đã ý thức và phấn đấu vào Đảng, vì thế mà Chi bộ luôn hoàn thành chỉ tiêu phát triển Đảng của Đảng ủy xã giao. Đ/c Lù A Hờ - Bí thư Chi bộ bản San Phàng Thấp nói: Trước những khó khăn như thế, Chi bộ đã phân công các Đảng viên trong Chi bộ xuống từng hộ gia đình gặp gỡ trực tiếp để tuyên truyền, giải thích rõ cho từng người rằng vào Đảng không nhất thiết để làm cán bộ và phải thăng quan tiến chức mà vào Đảng để nắm được những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, biết làm ăn, phát triển kinh tế. Sau khi tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhiều đoàn viên, thanh niên, hội viên trong bản đã hiểu ra và phấn đấu và được bồi dưỡng qua các lớp tìm hiểu về Đảng.
IMG 2965
Chi bộ bản Can Hồ - xã Khun Há tổ Lễ kết nạp Đảng cho đ/c Chang A Tùng
Với đặc thù là xã vùng cao với 97% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, các thôn bản nằm cách xa trung tâm xã. Những năm về trước, việc phát triển Đảng của Đảng ủy xã Khun Há gặp rất nhiều khó khăn khi nhận thức của đồng bào còn hạn chế, nhưng với sự quyết tâm vào của Đảng ủy xã cùng với những giải pháp cụ thể, đúng đắn, nên những năm gần đây Khun Há luôn hoàn thành chỉ tiêu phát triển Đảng. Để đạt được kết quả này, hàng năm Đảng ủy xã đã chỉ đạo các Chi bộ tăng cường công tác tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên, tạo điều kiện để đoàn viên, hội viên phát huy năng lực, sở trường, dèn luyện, phấn đấu. Qua các phong trào thi đua đã kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn gây dựng được những nhân tố hạt nhận, điển hình tạo động lực cho các quần chúng khác phấn đấu vào Đảng. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã cũng thực hiện rà soát, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng. Tính từ năm 2020 đến nay, Đảng ủy xã Khun Há đã cử hơn 70 quần chúng ưu tú đi học các lớp bồi dưỡng, tìm hiểu về Đảng. Riêng năm 2024 đã có 17 quần chúng tham gia lớp bồi dưỡng tìm hiểu về Đảng. Đây cũng là nguồn lực để Khun Há tiếp tục bồi dưỡng và kết nạp Đảng. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy xã Khun Há cho biết: Sau khi có Nghị quyết và chỉ tiêu phát triển Đảng, hàng năm Đảng ủy xã đều xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các đ/c trong Ban thường vụ, Ban chấp hành và giao cho các Chi bộ rà soát, sàng lọc những quần chúng ưu tú để định hướng, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các quần chúng phấn đấu và cử đi học các lớp tìm hiểu về Đảng. Do đó mà từ đầu nhiệm kỳ đến nay, hàng năm Đảng ủy xã đều kết nạp được từ 7 - 8 Đảng viên. Có được kết quả này là do Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể xã đến Chi bộ ở thôn bản đã quan tâm sâu sát, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động giúp người dân, đoàn viên, hội viên, quần chúng đã có nhiều chuyển biến rõ rệt từ đó có ý thức phấn đấu vào Đảng.
IMG 2999
Bí thư Chi bộ bản San Phàng Thấp trao quyết định kết nạp Đảng cho Đảng viên.
Tình từ đầu nhiệm kỳ đến nay Đảng ủy xã Khun Há đã kết nạp được 29 Đảng viên, đạt gần 96,7% nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã. Tính riêng từ đầu năm đến nay Đảng ủy xã Khun Há đã kết nạp được 7 Đảng viên hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch năm. Với những kết quả này, Đảng ủy xã Khun Há đang là một trong những điểm sáng của huyện Tam Đường về phát triển Đảng viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
 Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:  Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down