Công an xã Bản Giang tích cực đảm bảo an ninh trật tự cho bầu cử

Thứ ba - 04/05/2021 04:44 393 0
Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng. Xác định được điều đó, lực lượng công an xã Bản Giang đã chủ động thực hiện các giải pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.
Chỉ còn gần 20 ngày nữa là đến ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, hiện nay, lực lượng công an xã Bản Giang đã tăng cường công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, quản lý nhân khẩu hộ khẩu, không để các đối tượng ở địa phương khác lợi dụng đến địa bàn hoạt động phạm pháp. Đồng thời, tăng cường tuần tra kiểm soát quản lý chặt chẽ các cơ sở ngành nghề kinh doanh. Thường xuyên theo dõi phát hiện ngăn chặt các hoạt động tội phạm, tệ nạn xã hội.
Anh Vàng Văn Liến – Trưởng bản bản Đoàn Kết, xã Bản Giang chia sẻ: “Chúng tôi cũng thường xuyên phối hợp với lực lượng công an xã xuống các hộ dân để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện đúng các quy định của pháp luật, tích cực tham gia phong trào: “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”  cùng chính quyền và công an xã bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử sắp tới”

ảnh 1 (2)
Công an xã Bản Giang tích cực tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân trên địa bàn.

Thượng ý Giàng A Châu – Trưởng công an xã Bản Giang cho biết: “Xã Bản Giang hiện có 7 bản với trên 860 hộ và gần 4.000 nhân khẩu. Đảm bảo an ninh trật tự cho bầu cử, công an xã tham mưu cho Ủy ban Bầu cử xã thành lập Tiểu ban ANTT; phát động nhân dân tham gia tố giác, truy quét các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Công an xã đã tổ chức tuyên truyền được hơn 20 buổi với gần 1.500 lượt người tham gia. Lực lượng công an đã phân công cán bộ chiến sỹ phụ trách khu vực trực tiếp tham gia hội nghị lấy ý kiến cử tri ở các bản để nắm bắt tình hình liên quan đến bầu cử”.
 Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã cơ bản ổn định, không có tình huống bất ngờ xảy ra, tình hình phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội giảm.
Từ nay đến sát ngày bầu cử, công an xã liên tục rà soát kịp thời bổ sung cử tri mới đến tạm trú, cử tri thường xuyên đi làm ăn xa không ở nhà để đảm bảo tất cả cử tri trên địa bàn xã đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ trong bầu cử. Xác định là lực lượng nòng cốt, công an xã đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ quyết tâm đảm bảo giữ vững an ninh trật tự cho cuộc bầu cử./.

 
                                                                   Ngọc Hà

Nguồn tin:   Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down