Đại hội đại biểu hội khuyến học xã Bình Lư lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ tư - 03/06/2020 21:45 430 0
Chiều ngày 29/5/2020, Hội khuyến học xã Bình Lư long trọng tổ chức Đại hội điểm đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tới dự có đ/c Cao Trang Trọng - PCT UBND huyện, chủ tịch hội khuyến học huyện, đại diện hội khuyến học tỉnh, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện, đại diện Hội khuyến học các xã, thị trấn trong toàn huyện.
Nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học xã thường xuyên xây dựng củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ hội. Đến nay, toàn xã có 20 chi hội với tổng số 1.319 hội viên, tăng 135 hội viên so với đầu nhiệm kỳ, qua đánh giá hàng năm có 80% chi hội hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, hội khuyến học xã cũng tăng cường đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, các chủ trương của đảng, pháp luật của nhà nước và kế hoạch hàng năm về công tác khuyến học, đồng thời bình xét, khen thưởng những nhân tố tiêu biểu trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Điều đáng nói hơn cả là trong nhiệm kỳ qua hội khuyến học xã đã kêu gọi và vận động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, tổ chức doanh nghiệp xây dựng và phát triển quỹ khuyến học được gần 336 triệu đồng và khen thưởng cho gần 380 lượt cán bộ giáo viên, học sinh có thành tích trong giảng dạy và học tập ở các cấp, đồng thời tặng quà cho 143 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng số tiền 100 triệu đồng, ngoài ra hội khuyến học xã cũng phối hợp với hội liên hiệp phụ nữ huyện trao học bổng cho 15 học sinh nghèo vượt khó. Qua đó góp phần duy trì tỷ lệ chuyên cần ở các cấp học và dần hình thành một xã hội học tập.
     
IMG 4404
     Các đ/c lãnh đạo huyện, hội khuyến học tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Hội khuyến học xã Bình Lư khóa mới.

Phát biểu tại Đại hội Đ/c Cao Trang Trọng - PCT UBND huyện - Chủ tịch hội khuyến học huyện đánh giá cao những kết mà Hội khuyến học Bình Lư đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đ/c cũng đề nghị: Hội khuyến học xã cần phát huy truyền thống hiếu học của nhân dân, đưa phong trào khuyến học, khuyến tài đi vào chiều sâu với chất lượng cao hơn, gắn phong trào học tập với với phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới. Đại hội đã tiến hành hiệp thương bầu BCH hội khuyến học xã Bình Lư khóa IV gồm 15 đ/c, trong đó đ/c Nguyễn Thái Bình được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch hội khuyến học xã và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội khuyến học huyện gồm 4 đ/c. 
                                                                                                Hoàng Cường
 

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down