Tam Đường hoàn thành niêm yết công khai danh sách cử tri

Thứ ba - 27/04/2021 22:53 413 0
Để đảm bảo tiến độ cho cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo quy định của Luật Bầu cử, chậm nhất 40 ngày trước ngày bầu cử, danh sách cử tri phải được niêm yết công khai tại trụ sở UBND cấp xã và các khu vực bỏ phiếu. Đến thời điểm này, các xã, thị trấn trong huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, xong trước thời gian so với quy định; đồng thời thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân biết, kiểm tra.
Trong những ngày qua, các địa phương trong huyện đã tích cực thực hiện việc niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu để nhân dân, cử tri nắm thông tin. Là đơn vị bầu cử số 5 gồm 2 bản Nậm Tường và Mường Cấu là một trong những thôn, bản có số cử tri đông của Thị trấn với gần 840 cử tri, để cử tri nắm bắt được thông tin của mình Ủy ban bầu cử Thị trấn đã chỉ đạo 2 bản rà soát số lượng cử tri để lập danh sách niêm yết công khai. Ông Lò Văn Khớm - trưởng bản Nậm Tường - Thị trấn Tam Đường cho rằng: Dưới sự chỉ đạo của UBBC Thị trấn chúng tôi đã rà soát số lượng cử tri tại bản, đến nay bản cũng đã niêm yết công khai danh sách cử tri tại nhà văn hóa, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyên để cử tri biết, kiểm tra lại thông tin của mình, hiện cũng chưa có cử tri nào phản hồi về danh sách niêm yết.
 
IMG 3108
Đ/c Sùng Lử Páo – Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch UBNC huyện đang kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại xã Khun Há
 
Còn đối với xã Khun Há là địa phương vùng cao đa phần cử tri là đồng bào dân tộc cùng sinh sống ở các thôn bản dải rác, đặc biệt Khun Há cũng có số lượng cử tri đi làm ăn xa cho nên việc rà soát để lập danh sách cử tri gặp phải không ít khó khăn, để hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri theo đúng thời gian đề ra, Khun Há đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với các thôn bản tiến hành rà soát kỹ lưỡng số cử tri có mặt và vắng mặt trên địa bàn, với sự nỗ lực của địa phương đến nay tất cả các thôn bản trên địa bàn xã đều đã niêm yết công khai danh sách cử tri và những người ứng cử Đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Cứ A Sở - Chủ tịch UBND - Chủ tịch UBBC xã Khun Há cho biết: Hiện chúng tôi đã rà soát xong số lượng cử tri trên địa bàn với tổng số 3.253 cử tri và niêm yết công khai tại các điểm bỏ phiếu, tuy nhiên sắp tới chúng tôi sẽ cho cán bộ và thôn bản rà soát lại một số thông tin của cử tri như ngày tháng năm sinh và những cử tri tạm trú để thống nhất danh sách chuẩn nhất để đảm bảo chính xác thông tin của cử tri.
 
IMG 3115
Đoàn kiểm tra công tác Bầu cử của huyện đang kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại bản Chù Khèo – xã Khun Há.

Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử huyện, Tam Đường có 7 đơn vị bầu cử cấp huyện, 67 đơn vị bầu cử cấp xã và 111 tổ bầu cử. Để đảm bảo việc niêm yết danh sách cử tri theo đúng thời gian quy định, UBBC huyện đã chỉ đạo các xã tập chung rà soát số lượng cử tri trên địa bàn, với việc chỉ đạo quyết liệt của UBBC huyện đến thời điểm này Tam Đường đã hoàn thành việc rà soát số lượng cử tri, qua rà soát toàn huyện có tổng số trên 34 nghìn cử tri đã được lập danh sách và niêm yết công khai hơn 10 ngày nay tại các nhà văn hóa thôn bản nơi đặt các điểm bỏ phiếu. Trao đổi với phóng viên đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch UBBC huyện nói: Qua kiểm tra công tác bầu cử tại các xã, thị trấn chúng tôi nhận thấy việc các địa phương đã hoàn thành niêm yết công khai danh sách cử tri tại các điểm bỏ phiếu, đảm bảo theo đúng thời gian quy định, danh sách cử tri được niêm yết rõ ràng, các thông tin đều đã đầy đủ, đặc biệt các địa phương cũng đã tuyên truyền đến người thân của những cử tri đi làm ăn xa cần thông tin để cử tri bố trí thời gian về bỏ phiếu đúng ngày bầu cử.
Với tinh thần khẩn trương nhưng đảm bảo đúng luật, chính xác, thận trọng, mọi quy trình của công tác bầu cử đã được Tam Đường thực hiện tốt. Hiện Tam Đường đang chuẩn bị nốt các công đoạn cuối cùng để sẵn sàng cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down