Ấm áp trong những ngôi nhà ước mơ

Thứ ba - 10/01/2023 20:57 330 0
Những ngày cuối năm 2022, Hội Chữ thập đỏ - Hội LHPN huyện đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức thiện nguyện tổ chức buổi lễ khánh thành 22 căn nhà ước mơ cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở 6 xã của huyện Tam Đường. Những ngôi nhà nhân ái được xây từ tình yêu thương và trách nhiệm của cộng đồng, chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Giúp hiện thực hóa ước mơ được sống trong ngôi nhà kiên cố của nhiều hộ nghèo, hộ khó khăn trở thành hiện thực.
Là con út trong gia đình 12 anh chị em, cuộc sống của anh Lý Văn Èo ở Bản Giang, xã bản Giang gặp rất nhiều khó khăn. Vì không có nhiều đất sản xuất, anh và vợ thường xuyên phải đi làm thuê. Năm 2022, được nhà hảo tâm hỗ trợ 25 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của bà con hàng xóm, gia đình anh đã xây được căn nhà mới khang trang, kiên cố. Giúp cho cuộc sống của gia đình đình đỡ vất vả hơn, yên tâm làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Anh Lý Văn Èo xúc động nói: Gia đình tôi có 4 người, hai vợ chồng và hai con nhỏ. Tôi rất biết ơn các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gia đình tôi tiền xây nhà. Bây giờ có nhà mới rồi vợ chồng tôi đi làm ở đâu cũng yên tâm hơn.
Với tinh thần tương thân, tương ái nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện an cư lạc nghiệp, các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể đã kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ những hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở. Năm 2022, với sự ủng hộ của cộng đồng 5K Việt Nam và các tổ chức thiện nguyện đã hỗ trợ 22 hộ gia đình nghèo tại xã Bản Bo, Bình Lư, Nà Tăm, Bản Hon, Tả Lèng và Bản Giang. Bình quân mỗi gia đình được hỗ trợ 25 triệu đồng để xây nhà ở. Chia sẻ với chúng tôi bà Võ Thị Công - đại diện Cộng đồng 5K Việt Nam nói: Cộng đồng 5K chúng tôi huy động các thành viên mỗi ngày dành ra 5 nghìn đồng để hỗ trợ người nghèo trên mọi miền Tổ quốc. Tại Tam Đường chúng tôi mong muốn chia sẻ với những khó khăn của bà con, những ngôi nhà hoàn thành đúng vào dịp trước Tết sẽ giúp những hộ gia đình nghèo được sống trong những ngôi nhà mới, khang trang, hy vọng rằng trong những căn nhà mới này giúp bà con yên tâm hơn, cuộc sống sẽ vơi bớt đi phần nào sự vất vả, tiếp tục nỗ lực vươn lên thoát nghèo.
IMG 8624
Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Bản Hon và đại diện cộng đồng 5K Việt Nam khánh thành căn nhà và trao các vật dụng sinh hoạt cho gia đình anh Lò Văn Sọn ở xã Bản Hon.
Sau hơn 3 tháng xây dựng, cùng với sự hỗ trợ của nhân dân địa phương đến nay 22 căn nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng có diện tích từ 30 đến hơn 60m2 đảm bảo 3 cứng. Những ngôi nhà hoàn thành trước dịp năm mới, sẽ giúp các hộ gia đình sớm ổn định cuộc sống, nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế và đón một năm mới với nhiều niềm vui, phấn khởi. Tại lễ khánh thành, các nhà hảo tâm đã cắt băng khánh thành 22 ngôi nhà và tặng thêm cho mỗi hộ gia đình 10kg gạo. Đây là hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa nhân văn góp phần sẻ chia với các hộ gia đình nghèo trên địa bàn. Bà Đoàn Hương Thơm - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Tam Đường nói: Trong năm 2022, với vai trò là cầu nối, Hội chữ thập đỏ huyện Tam Đường đã làm tốt công tác kêu gọi, vận động các cá nhân tổ chức tham gia hoạt động nhân đạo. Đặc biệt kêu gọi các nguồn lực để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, năm 2022 chúng tôi đã kêu gọi vận động được sự hỗ trợ của các tổ chức xây dựng 28 ngôi nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, trong đó tổ chức 5K đã hỗ trợ 22 căn nhà, những ngôi nhà được xây dựng mang đậm nghĩa tình dành cho người nghèo, từ đó giúp người nghèo ổn định chỗ ở, từng bước vươn lên trong cuộc sống.
Có thể khẳng định rằng, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo là một chủ trương lớn, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự chăm lo đến đời sống của người yếu thế. Qua đó, tạo điều kiện cho các hộ nghèo có nhà ở an toàn, ổn định yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Góp phần khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết giúp đỡ trong cộng đồng để không một ai bị bỏ lại phía sau.
Hoàng Cường
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay51,012
  • Tháng hiện tại283,066
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,475,605
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down