Phát huy vai trò của phụ nữ trong các phong trào thi đua yêu nước ở Tam Đường

Thứ tư - 08/03/2023 03:46 521 0
Xác định thi đua là điều kiện để thúc đẩy phong trào đi lên, thu hút tập hợp phụ nữ tham gia tổ chức Hội; đồng thời khơi dậy tinh thần yêu nước và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Những năm qua, các cấp hội Phụ nữ huyện Tam Đường đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức triển khai các phong trào thi đua yêu nước và mang lại hiệu quả thiết thực.
Trên địa bàn huyện Tam Đường hiện có 2 hợp tác xã và trên 60 hộ gia đình sản xuất miến dong, trong đó có hơn 60% hội viên phụ nữ là thành viên của các hợp tác xã và hộ cá thể sản xuất miến dong theo tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Điều này khẳng định ngày càng có nhiều chị em phụ nữ tham gia khởi nghiệp, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.
Chị Vũ Thị Thủy, bản Toòng Pẳn, Bình Lư, huyện Tam Đường chia sẻ: Là một trong những thành viên của HTX, bản thân tôi luôn cố gắng để sản phẩm miến dong làm ra có chất lượng, xây dựng thương hiệu và ngày càng có chỗ đứng vững trên thị trường. Cùng với sản xuất miến, gia đình tôi còn chăn nuôi lợn, gà, nuôi cá... Nhờ đó, gia đình tôi đã có cuộc sống khấm khá hơn trước rất nhiều.
Hiện Hội phụ nữ Tam Đường có trên 11 nghìn hội viên, sinh hoạt 126 chi hội của 14 hội cơ sở. Thời gian qua, các phong trào thi đua, cuộc vận động do Hội cấp trên và địa phương phát động thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện tham gia bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả. Nổi bật nhất là 56 mô hình tiết kiệm với gần 830 triệu đồng vốn tiết kiệm, cho hơn 230 hội viên nghèo vay vốn phát triển kinh tế; duy trì 27 mô hình phát triển kinh tế của phụ nữ; hỗ trợ làm 31 mái ấm tình thương trị giá hơn 700 triệu đồng cho hội viên nghèo; tặng học bổng và xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các cơ sở hội thường xuyên duy trì hoạt động vệ sinh làng bản vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần; tự nguyện hiến đất, trồng cây xanh, hoa ven đường góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Ông Vũ Công Anh, Bí thư chi bộ bản Toòng Pẳn, xã Bình Lư nói: Hiện chi hội phụ nữ bản Toòng Pẳn có 61 hội viên, các hội viên đều tích cực trong sản xuất kinh tế như: chăn nuôi lợn, sản xuất miến dong, trồng dong riềng, cấy lúa chất lượng cao mang lại hiệu quả kinh tế cao cao. Ngoài ra, chị em còn tham gia vệ sinh làng bản định kỳ vào cuối tuần góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới.
IMG 285 A
Phụ nữ Tam Đường tích cực tham gia xây dựng NTM

Cùng với đó, Hội viên phụ nữ trong toàn huyện còn duy trì và nhân rộng 48 mô hình “5 không, 3 sạch”; 13 mô hình phòng chống rác thải nhựa. Đến nay, trên 65% hộ gia đình hội viên phụ nữ đạt tiêu chí 5 không, 3 sạch bền vững. Toàn Hội duy trì 07 câu lạc bộ ở các lĩnh vực: Phòng chống ma túy, không sinh con thứ 3, phòng chống bạo lực gia đình... Với việc chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, sáng tạo của các cấp Hội phụ nữ đã và đang đóng góp hiệu quả vào các chương trình phát triển kinh tế của địa phương và xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Trong năm 2022, đã có 17 tập thể và 47 cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp biểu dương khen thưởng.
Trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Thị Mỹ Dung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tam Đường cho biết: Thời gian qua, Hội LHPN huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua sâu rộng tới toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó, nhận thức của hội viên được nâng lên, phụ nữ ở cương vị lãnh đạo dám chịu trách nhiệm; phụ nữ nông thôn mạnh dạn hơn tự tin hơn để phát triển kinh tế, tham gia hoạt động xã hội, tích cực tham gia hiến đất, ngày công lao động trong xây dựng NTM. Qua đó đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay, góp phần khẳng định vai trò và vị thế phụ nữ trong gia đình và xã hội.
Phát huy vai trò của phụ nữ trong phong trào thi đua yêu nước, nhiều chị em ngày càng khẳng định vai trò, vị thế trong cộc sống gia đình và ngoài xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Tam Đường “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đồng thời làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.
Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay50,034
  • Tháng hiện tại135,895
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,328,434
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down