Tam Đường tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023

Thứ sáu - 10/02/2023 05:02 460 0
Sáng nay, ngày 10/2/2023, cùng với toàn tỉnh, huyện Tam Đường long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023. Tới dự có đ/c Cao Trang Trọng - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện, Đại tá Nguyễn Văn Chính - Phó chính uỷ - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, đại diện các ban ngành đoàn thể huyện, các xã, thị trấn, các đơn vị giao nhận quân, đông đảo người thân, nhân dân trong toàn huyện và 122 tân binh lên đường nhập ngũ.
Thực hiện kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Hội đồng NVQS huyện Tam Đường đã chỉ đạo địa phương làm tốt các bước xây dựng kế hoạch, rà soát, thâm nhập thực tế, tổ chức sơ tuyển và khám sức khỏe cho thanh niên. Để quản lý nguồn và nắm chắc số công dân trong độ tuổi nhập ngũ, Ban CHQS từ huyện đến cơ sở đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”. Theo đó, năm 2023 Tam Đường được giao gọi 122 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 32 tân binh thực hiện nghĩa vụ CAND và 90 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự được giao về 3 đơn vị là Trung đoàn 82, Trung đoàn 880 và Công an tỉnh. 100% tân binh đều có sức khỏe tốt bảo đảm phẩm chất chính trị, đạo đức để gia nhập quân ngũ. Đặc biệt, năm nay huyện có 53 thanh niên viết đơn tình nguyện và xung phong nhập ngũ. 

Quang cảnh buổi Lễ giao nhận quân năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện nhấn mạnh: Tiếp bước truyền thống quê hương, nhiều năm qua các thế hệ tuổi trẻ huyện nhà đã nối tiếp nhau lên đường nhập ngũ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chủ tịch UBND huyện cũng mong các tân binh sẽ phát huy tinh thần "Bộ đội Cụ Hồ" nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, ra sức học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chính quyền các địa phương và các ngành chức năng, đoàn thể cần đặc biệt chú trọng làm tốt công tác hậu phương quân đội để là chỗ dựa vững chắc cho các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

IMG 3675

 
Các tân binh bước lên Cầu vinh quang trước khi lên xe về đơn vị.

IMG 2118Các đ/c Lãnh đạo huyện, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng hoa cho tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

 
Vinh dự, tự hào trước giờ lên đường nhập ngũ, 122 tân binh cũng đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc, sự quan tâm, động viên của lãnh đạo huyện, đồng thời thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ quân đội và hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, quyết tâm rèn luyện, phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng danh anh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới.
Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down