Chi bộ bản Hà Giang lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế

Thứ năm - 28/11/2019 23:02 745 0
Những năm qua, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, chi bộ 9 bản Hà Giang, xã Bản Giang (Tam Đường) đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó, kinh tế của nhân dân ngày càng phát triển.
Trao đổi với chúng tôi, Bà Lê Thị Túc – Bí thư chi bộ bản Hà Giang, xã Bản Giang cho biết: “Chi bộ 9 bản Hà Giang, xã Bản Giang có 8 đảng viên, bản có 69 hộ với 242 nhân khẩu chủ yếu là đồng bào dân tộc Kinh và Thái sinh sống. Xác định việc lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt. Từ đó, hàng tháng chi bộ đã tổ chức sinh hoạt, tìm phương hướng phát triển kinh tế cho bà con”
 Nhận thấy việc đói nghèo là do nhân dân vẫn còn thói quen canh tác lạc hậu, manh mún. Chi bộ đã phối hợp với các đoàn thể của bản tuyên truyền vận động nhân dân mạnh dạn đưa các giống có năng xuất chất lượng cao vào gieo trồng, đẩy mạnh thâm canh tăng vụ, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Để người dân tin tưởng và làm theo, đảng viên trong chi bộ là những người tiên phong, gương mẫu đi đầu trong thực hiện.
Đảng viên Lã Như Dân, là một trong những người tiên phong trong phát triển kinh tế của bản. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm anh đã mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Hiện mỗi năm, gia đình anh xuất bán trên 4 tấn lợn thương phẩm, gần 1,3 tấn cá và hơn 6 tấn chè búp tươi… Với mô hình kinh tế tổng hợp đã cho gia đình anh thu nhập trên 200 triệu đồng/năm. Đảng viên Lã Như Dân chia sẻ: “Mình là đảng viên nên luôn nêu cao tinh thần đầu tàu, gương mẫu trong mọi mọi phong trào, đặc biệt là trong phát triển kinh tế, để người dân trong bản học tập và làm theo”
“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, anh Vàng Văn Ninh (31 tuổi) đã mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi lợn, đào ao thả cá, gieo cấy lúa chất lượng cao và đặc biệt anh đã mạnh dạn chuyển đổi một số diện tích đất nương kém hiệu quả sang trồng 300 gốc bưởi da xanh. Nhờ đó cuộc sống gia đình anh đã khấm khá hơn trước.

 
IMG 3498
Đảng viên chi bộ bản Hà Giang, xã Bản Giang hướng dẫn bà con chăm sóc cây ăn quả
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân trong bản đã thay đổi nếp nghĩ, cách làm, tích cực phát huy tiềm năng lợi thế để phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, như cây chè, cam... Đến nay toàn bản có tổng diện tích gieo trồng cây lương thực có hạt là gần 30 ha, trong đó trên 80% diện tích được gieo trồng các giống lúa, ngô chất lượng cao; nhân dân chăm sóc 23 ha chè và trên 12,4 ha cây ăn quả. Ngoài ra, chi bộ đã vận động nhân dân tích cực tiêm phòng vắc xin phòng chống dịch bệnh; chủ động các biện pháp phòng chống đói rét cho đàn gia súc, gia cầm, vì vậy đàn gia súc, gia cầm của bản phát triển ổn định.
Với những chỉ đạo đúng hướng của chi bộ bản Hà Giang trong phát triển kinh tế, đã mang lại no ấm cho người dân nơi đây. Tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm, riêng năm 2018 bản đã giảm được 3 hộ nghèo. Đến nay, toàn bản chỉ còn 3 hộ nghèo, chiếm 4,3%. Đặc biệt, bản có gần 20 hộ gia đình có mô hình chăn nuôi, trồng trọt cho thu nhập gần 200 triệu đồng/năm.
          Không chỉ vận động nhân dân phát triển kinh tế, Chi bộ còn làm tốt công tác vận động người dân thực hiện quy ước, hương ước của bản. Các hủ tục lạc hậu, các tai tệ nạn xã hội bị đẩy lùi; 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường; trên 80% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.
Có thể thấy, vai trò lãnh đạo của chi bộ, sự gương mẫu đi đầu của đảng viên trong việc thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, nhất là trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, bản Hà Giang hôm nay đã và đang từng ngày khởi sắc.
                                                                   Trọng Hoản - Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập186
  • Hôm nay39,126
  • Tháng hiện tại701,104
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,721,736
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down