Tam Đường: Chú trọng thông tin tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp

Thứ sáu - 21/02/2020 04:19 891 0
Từ vài tháng trở lại đây, các cơ quan truyền thông của huyện Tam Đường đã tập trung tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của sự kiện chính trị quan trọng này, tạo không khí thi đua sôi nổi, qua đó củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.
Thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị “Về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Đảng bộ huyện Tam Đường đã ban hành Kế hoạch đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Thường vụ Huyện uỷ cũng đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XIV, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 
Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện với phương châm “bám sát thực tiễn, tham mưu kịp thời, tuyên truyền thuyết phục”. Công tác tuyên truyền được chia làm 3 đợt tuyên truyền cao điểm trước, trong và sau đại hội. Nội dung chính là tập trung tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội Đảng bộ các cấp; khẳng định những thành tựu trên các lĩnh vực trong nhiệm kỳ 2015-2020, để phát huy; thấy rõ những tồn tại, hạn chế để khắc phục; quán triệt sâu sắc những quan điểm, chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2020-2025, từ đó góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong nhân dân để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp.
Là một trong những cơ quan chủ lực trong tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện, từ nhiều tháng qua, Đài Truyền thanh-truyền hình huyện Tam Đường đã có nhiều hoạt động góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn huyện. Ông Lê Văn Lương, Trưởng đài Truyền thanh-truyền hình huyện cho biết: “Thực hiện kế hoạch tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đài TT-TH huyện đã phân công cụ thể cho các phóng viên chủ động bám sát địa bàn, cơ sở; thực hiện tiếp sóng đầy đủ các chương trình của Trung ương, của tỉnh; sử dụng hiệu quả các trang thiết bị hiện có, đảm bảo phát sóng chất lượng tốt. Ngay từ tháng 12 năm 2019, Đài đã tập trung tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của cấp trên về Đại hội đảng bộ các cấp, dự thảo báo cáo chính trị của đảng bộ huyện khóa XIX, mở chuyên mục “Hướng về đại hội đảng các cấp” với thời lượng 7-10 phút/chuyên mục. Nhìn chung, công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp của Đài trong thời gian qua cơ bản đáp ứng yêu cầu đảm bảo tính thời sự, chân thực, gần gũi, dễ hiểu nên được khán thính giả đón nhận và đánh giá cao”.

 
IMG 0375
Đài Truyền thanh - truyền hình huyện Tam Đường xây dựng chuyên mục “Hướng về Đại hội đảng các cấp”


 Là một phóng viên phụ trách mảng xây dựng Đảng của Đài TT-TH huyện Tam Đường, phóng viên Bùi Trọng Hoản chia sẻ: “Tuyên truyền về xây dựng Đảng nói chung, về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nói riêng được xem là lĩnh vực khó, nhạy cảm. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực học hỏi để nâng cao chuyên môn, kỹ năng khi tác nghiệp, đồng thời thường xuyên cập nhập, nắm bắt các văn bản liên quan đến vấn đề này và tích cực đi cơ sở nắm bắt thông tin liên quan để hiểu đúng, đảm bảo đưa thông tin một cách nhanh nhạy, kịp thời, chuẩn xác cao và có sức hấp dẫn, tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội”.
Theo kế hoạch của Đảng bộ huyện Tam Đường, Đại hội chi bộ cơ sở trên địa bàn huyện sẽ hoàn thành trong tháng 3/2020; Đại hội đại biểu Đảng bộ xã, thị trấn hoàn thành trước ngày 30/6; Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, dự kiến diễn ra trong tháng 8/2020. Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã có 111/192 chi bộ cơ sở tổ chức đại hội, trong đó 1/14 xã, thị trấn đã tổ chức xong đại hội cấp chi bộ.
Để tiếp tục góp phần làm nên thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, hiện nay, huyện Tam Đường chú trọng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện phát huy tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, phấn đấu vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2020 và nhiệm kỳ 2015 - 2020, tạo động lực để tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đức Toàn

Nguồn tin: Đức Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập185
  • Hôm nay39,706
  • Tháng hiện tại958,657
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,979,289
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down