Đảng bộ xã Thèn Sin sẵn sàng tâm thế mới cho nhiệm kỳ mới 2020-2025

Thứ năm - 20/02/2020 03:32 1.035 0
Sau 5 năm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, vào thực tiễn cuộc sống, đến nay Đảng bộ xã Thèn Sin đã giành được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đây là cơ sở vững chắc để Đảng bộ xã tiếp tục nỗ lực, vươn lên, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX và thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.
Những thành tựu sau một nhiệm kỳ
Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng uỷ, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển, nhất là về thủ tục pháp lý, tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi.
Hiện nay, kinh tế tư nhân, kinh tế hộ gia đình đang phát triển mạnh, hiệu quả với nhiều loại hình, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác nhau như: Sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí, dịch vụ vận tải, chế biến nông sản, dịch vụ tạp hóa... đã giải quyết được việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.
Để thúc đẩy kinh tế phát triển nhiệm kỳ qua, chính quyền xã đã làm thủ tục pháp lý cho hàng trăm lượt hộ vay vốn các ngân hàng thương mại, các đoàn thể đứng ra tín chấp cho hàng trăm lượt hội viên vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền dư nợ đến nay trong toàn xã là 41,2 tỷ đồng. Nguồn vốn các tổ chức, cá nhân vay đã phát huy tác dụng, thực sự có hiệu quả, giải quyết được việc làm và nâng cao đời sống của nhân dân, số hộ khá, giàu tăng. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo trong toàn xã giảm xuống còn 11,91%, giảm 47,62% so với năm 2015, thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu/người/năm đạt 176% chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.
Đi đôi với phát triển kinh tế, Đảng bộ xã cũng quan tâm chăm lo phát triển văn hóa, giáo dục, y tế. Trong đó, công tác giáo dục, đào tạo luôn được cấp uỷ, chính quyền tập trung chỉ đạo. Hoạt động xã hội hóa giáo dục được các tổ chức và nhân dân tham gia, hưởng ứng tích cực, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên. Các hoạt động văn hóa xã hội có sự chuyển biến tích cực, đáp ứng đời sống tinh thần của nhân dân. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được quan tâm chỉ đạo đạt kết quả tốt, tỷ lệ gia đình văn hóa, bản làng văn hóa hằng năm được giữ vững, số hộ gia đình văn hóa đạt trên 90%; 87,5% số bản đều đủ điều kiện đề nghị UBND huyện công nhận bản làng văn hóa.
Công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đảng bộ đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các chủ đề công tác hàng năm của cấp trên. Hiện nay, Đảng bộ có 131 đảng viên, sinh hoạt ở 12 chi bộ trực thuộc. Các chi bộ đã duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt chi bộ thường kỳ, chất lượng sinh hoạt của các cấp ủy, chi bộ được nâng lên rõ rệt. Hàng năm có từ 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Công tác phát triển Đảng luôn được quan tâm chú trọng ngay từ khâu bồi dưỡng, xây dựng nguồn của chi bộ. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã kết nạp được 29 quần chúng ưu tú vào Đảng.

 
934
Đến nay 12/12 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Thèn Sin đã hoàn thành tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.
 
Tập trung chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã
Đảng bộ xã Thèn Sin được  được Huyện ủy Tam Đường chọn để chỉ đạo đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025. Đến nay, các khâu chuẩn bị cho Đại hội đang được triển khai kỹ lưỡng, trên tinh thần khẩn trương, tập trung, phát huy trí tuệ tập thể và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Theo đó, Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong đảng bộ; xây dựng Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020 – 2025, một cách cụ thể, chi tiết, phân công rõ người, rõ việc nhằm đẩy nhanh công tác chuẩn bị, đảm bảo theo đúng các yêu cầu đề ra. Đến nay, 12 chi bộ trực thuộc đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội, đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ.
Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đại hội ở các chi bộ đã đánh giá đúng, thực chất những kết quả đạt được của nhiệm kỳ vừa qua, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm. Từ đó đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ mới; đã bầu cấp ủy các chi bộ là những người tiêu biểu, có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức và trí tuệ để lãnh đạo chi bộ ngày càng phát triển.
Cùng với chỉ đạo thành công đại hội chi bộ trực thuộc, đến nay Đảng ủy xã cũng đã tiến hành xong quy trình công tác nhân sự 5 bước theo quy định. Quá trình chuẩn bị nhân sự đã được tiến hành bài bản, chặt chẽ. Trong đó chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp ủy những nhân tố có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ.
Đến thời điểm này, văn kiện đại hội cũng đã được chuẩn bị chu đáo, khoa học, chất lượng, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định theo hướng dẫn của cấp trên, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó báo cáo chính trị - văn kiện trung tâm của Đại hội cũng đã được gửi xin ý kiến các chi bộ, MTTQ, các đoàn thể, các đồng chí nguyên lãnh đạo địa phương và đang được tổng hợp, hoàn thiện trình cấp trên phê duyệt. Nội dung của Báo cáo này được xây dựng trên cơ sở đánh giá toàn diện, khách quan, trung thực, bám sát tình hình thực tế, làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm, chỉ rõ nguyên nhân, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, khả thi, hiệu quả để thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025.
Bên cạnh việc chuẩn bị về nhân sự, văn kiện đại hội, những mặt công tác liên quan cũng được Đảng ủy xã quan tâm chỉ đạo như công tác tuyên truyền; chỉnh trang cơ sở vật chất; nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn… nhằm sẵn sàng tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã  lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025) dự kiến diễn ra vào tháng 3/2020.
Với những thành tựu quan trọng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ mới 2020-2025. Đảng bộ, chính quyề và nhân dân các dân tộc xã Thèn Sin đang trong không khí vui mừng phấn khởi, với tâm thế mới sẵn sàng cho môt nhiệm kỳ mới, hứa hẹn những thành tựu mới quan trọng để xây dựng quê hương Thèn Sin ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Đức Toàn
 

Nguồn tin: Đức Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down