Hồ Thầu đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thứ tư - 23/06/2021 04:54 753 0
Một trong những khâu đột phá được Đảng bộ xã Hồ Thầu xác định trong nhiệm kỳ 2020- 2025, là đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng tập trung. Nhằm sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, Đảng ủy xã đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự bứt phá trong phát triển kinh tế.
Đảng bộ xã Hồ Thầu hiện có 13 chi bộ, trong đó có 8 cho bộ nông thôn, 5 chi bộ cơ quan với 133 đảng viên. Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã đề ra 10 chỉ tiêu chủ yếu, như: Thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/năm; tổng sản lượng lương thực 3.100 tấn; bình quân lương thực đầu người 950kg/người/năm. Giảm tỷ lệ hộ nghèo 2-3%/năm...
Để thực hiện thành công các chỉ tiêu đó, ngay sau đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hồ Thầu đã ban hành quy chế làm việc, xây dựng và ban hành chương trình hành động, đồng thời phân công nhiệm cụ thể cho các đồng chí trong BCH đảng bộ xã phụ trách từng lĩnh vực. Cùng với đó, Đảng bộ cũng đẩy mạnh tuyên truyền nội dung của Nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.
Đồng chí  Chảo A Lai - Bí thư Đảng ủy xã Hồ Thầu cho biết: Hiện nay chúng tôi đang tập trung tuyên truyền nội dung của Nghị quyết đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên loa phát thanh, qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp bản... Để từng bước nghị quyết thấm sâu vào mỗi một người dân, từ đó để nghị quyết đi vào cuộc sống một cách hiệu quả và thiết thực nhất.

 
IMG 226
Hồ Thầu đẩy mạnh phát triển cây ăn quả ôn đới

Là một trong những chi bộ tiên phong đưa nghị quyết đại hội đảng bộ xã đi vào cuộc sống, chi bộ bản Nhiều Sang đang tích cực tuyên truyền vận động nhân dân chăm sóc và mở rộng diện tích cây ăn quả ôn đới, vệ sinh môi trường xanh - sạch- đẹp; vận động nhân dân xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh. Đến nay, cả bản có 4ha cây ăn quả sinh trưởng, phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao; gần 70% hộ dân có nhà tiêu hợp vệ sinh. Anh Lù A Hoản - Bí thư chi bộ bản Nhiều Sang, xã Hồ Thầu cho biết: Nghị quyết chi bộ đề ra 5 chỉ tiêu chính về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. Trong đó, chúng tôi coi trọng chỉ tiêu về phát triển kinh tế, từ đó tích cực tuyên truyền vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa những cây có giá trị kinh tế cao vào trồng đem lại nguồn thu nhập cao và ổn định cho bà con.
Hiện thực hóa những mục tiêu của nghị quyết, đặc biệt là chương trình trọng điểm đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng tập trung. Đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và đưa những giống mới, năng suất cao vào sản xuất; chuyển đổi một phần diện tích sản xuất theo hướng truyền thống kém hiệu quả sang thâm canh cây trồng có giá trị kinh tế cao nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với quy hoạch. Hiện nay, xã Hồ Thầu đang tập trung chỉ đạo nhân dân chăm sóc và mở rộng diện tích cây ăn quả ôn đới tại các bản: Gia Khâu, Nhiều Sang, Chù Lìn với diện tích trên 30 ha; trồng chanh leo tại bản Đội 4, Nhiều Sang với gần 5 ha. Cùng với đó, nhân dân cũng đẩy mạnh tăng vụ, đưa các giống lúa ngô mới có năng xuất chất lượng cao vào gieo trồng, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
Đồng chí Chảo A Lai - Bí  thư Đảng ủy xã Hồ Thầu cho biết thêm: Trong thời gian tới, Đảng ủy xã xác định tập trung lãnh chỉ đạo vào một số nội dung cơ bản như: Từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa tập trung, rà soát bổ sung, hoàn thiện các quy hoạch cơ cấu trong nông nghiệp. Xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp gắn với phát triển du lịch...  
Với những nỗ lực, quyết tâm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, bằng những giải pháp đúng đắn, phù hợp với thực tế của địa phương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Hồ Thầu từng bước đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.
                                                                                         
  Trọng Hoản

Nguồn tin:   Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập131
  • Hôm nay41,023
  • Tháng hiện tại1,057,482
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,078,114
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down