Phát huy vai trò gương mẫu của Đảng viên

Thứ hai - 20/03/2023 04:42 965 0
Đảng bộ huyện Tam Đường có 51 tổ chức cơ sở Đảng, 209 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với trên 2.700 Đảng viên. Đội ngũ cán bộ, Đảng viên luôn khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: phải miệng nói tay làm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, từ đó góp sức xây dựng huyện nhà ngày càng khởi sắc.
Sinh ra và lớn lên tại quê lúa Thái Bình nhưng ông Hoàng Đình Sáu lại lựa chọn bản Nà Đa - Thị trấn Tam Đường để “an cư, lạc nghiệp”. Với bản lĩnh kiên trung của người lính Cụ Hồ, ông luôn tiên phong trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là phát triển kinh tế gia đình. Vậy nên, người dân bản Nà Đa luôn hết lời khen ngợi và cảm phục bởi sự mạnh dạn dám nghĩ, dám làm của ông. Mặc dù chỉ làm nông nghiệp là chủ yếu, nhưng trên cương vị Trưởng bản - Bí thư Chi bộ, ông Sáu luôn gương mẫu, đi đầu thực hiện trước các mô hình, dự án do Nhà nước triển khai tại bản như: Trồng cây gai xanh, mía đường, lúa chất lượng cao, Khoai sọ và giờ đây là Chanh leo. Mặc dù, nhà neo người nhưng ông vẫn phát triển chăn nuôi và làm thêm dịch vụ vận tải… từ đó đã đem lại cho gia đình ông nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Bản thân ông hàng năm đều được xếp loại Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, là hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện giai đoạn 2017 - 2021; được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác và thực hiện các phong trào thi đua.
IMG 3872
Ông Hoàng Đình Sáu chăm sóc đàn lợn của gia đình
Ông Sáu chia sẻ: Theo tôi Đảng viên luôn phải tiên phong đi trước thì làng nước mới theo sau, muốn làm được như vậy thì đầu tiên mình phải quán triệt đầy đủ Chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới toàn thể nhân dân, thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng các cấp và của Đại hội Chi bộ đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng tháng của Chi bộ. Từ đó mà Đảng viên và quần chúng nhân dân trong bản luôn phát huy tinh thần đoàn kết trong phát triển kinh tế - xây dựng đô thị văn minh.
Khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, anh Hảng A Phình ở bản Nậm Phát - xã Bản Bo cảm nhận rõ niềm vinh dự cũng như trách nhiệm nêu gương. Năm 2011, gia đình anh là hộ đầu tiên trong bản xung phong trồng 8.000m2 chè Kim tuyên. Đến nay, anh đã mở rộng lên gần 1ha, đồng thời thâm canh tăng vụ ngô, lúa và đầu tư chăn nuôi nên đời sống của gia đình anh cũng như nhân dân trong bản đang có sự đổi thay từng ngày, tỷ lệ hộ nghèo của bản giảm, đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân ngày một được nâng lên.
Anh Phình tâm sự: Hiện trong Chi bộ mình có 9 Đảng viên, tất cả các Đảng viên đều gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, nhất là việc phát triển kinh tế, đồng thời bản thân tôi luôn gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào, cùng với các đồng chí Trưởng bản, trưởng các đoàn thể vận động, hướng dẫn Nhân dân làm theo. Đặc biệt là xóa bỏ hủ tục lạc hậu, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, đến nay, bản Nậm Phát đã được công nhận danh hiệu bản văn hóa.
Còn đối với ông Nguyễn Xuân Hoàn hiện đang là Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Bản Bo, dù ở bất cứ cương vị công tác nào từ Phó Bí thư Đoàn xã; công chức văn phòng - thống kê đến Chủ tịch UBND xã… ông vẫn luôn xác định rõ: “Là công bộc của Nhân dân”. Với phương châm: “Chân đi, miệng nói, tay làm”, ông đã khéo chọn việc, khéo tuyên truyền, khéo tổ chức, sâu sát cơ sở, từ đó có nhiều giải pháp trong chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng của địa phương. Phát huy tinh thần của Nhân dân trong phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và các quy ước, hương ước. Đặc biệt là sự tiên phong gương mẫu của cán bộ, Đảng viên trong phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, từ đó đưa xã trở thành một trong những địa phương có nền kinh tế phát triển mạnh và đồng đều. Hiện xã có tổng diện tích chè lớn nhất huyện với 862ha; bình quân lương thực đạt 615kg/người/năm; mức giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt từ 5 - 8%/năm; duy trì xã đạt chuẩn nông thôn mới và hiện xã đang tiến hành xây dựng Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Ông Nguyễn Xuân Hoàn chia sẻ: Bản thân là người đứng đầu cấp ủy, tôi luôn xác định muốn để cán bộ, Đảng viên noi theo, hàng năm tôi luôn cụ thể hóa và đăng ký với Chi bộ cũng như cấp ủy việc gương mẫu, làm theo. Tại nơi sinh hoạt hoặc Ban chấp hành bản thân cũng mạnh dạn đưa các nội dung để cho cán bộ, Đảng viên nhất là các đồng chí cấp ủy đánh giá việc thực hiện của mình, từ đó anh em đồng chí, đồng nghiệp đóng góp ý kiến cho mình để sửa chữa khắc phục và phát huy những ưu điểm, từ đó làm gương cho những đồng chí cán bộ cấp dưới noi theo.

 
IMG 4512
Dù ở cương vị hay hoàn cảnh nào, ông Nguyễn Xuân Hoàn - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Bản Bo luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Đó chỉ là 3 trong rất nhiều Đảng viên là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, người đứng đầu cấp ủy các cấp, hội viên, đoàn viên trong huyện đã và đang thực hiện trách nhiệm nêu gương trên mọi mặt trận. Vậy nên, ngày càng có nhiều mô hình, cách làm hay trong công tác “dân vận khéo”, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh, đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương.
Khẳng định về kết quả này, đồng chí Sùng Lử Páo - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện nói: Ngoài việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, huyện cũng quan tâm tới công tác tuyên truyền đến cán bộ, Đảng viên đặc biệt là người đứng đầu về trách nhiệm nêu gương của minh trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Trên cơ sở đó để làm gương và tuyên truyền cho quần chúng Nhân dân học tập và noi theo. Hiện nay đội ngũ Bí thư Chi bộ, trưởng bản ở cơ sở, nhất là người uy tín luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tôt các Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thi đua đẩy mạnh các phong trào, tích cực phát triển kinh tế - xã hội, đoàn kết giúp đỡ, hỗ trợ nhau cùng phát triển.
Những kết quả trên cho thấy “Cán bộ nào, phong trào nấy”, những “nhân tố” này đã trở thành hạt nhân quan trọng trong phong trào thi đua yêu nước của huyện. Niềm tin của Nhân dân vào cấp ủy Đảng, chính quyền không ngừng được củng cố, tạo sự đoàn kết, thống nhất, chung sức chung lòng thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị. Hiện huyện đạt và duy trì 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới; mức giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm đạt từ 5% trở lên. 27 tập thể, 55 cá nhân, 11 hộ gia đình tiêu biểu trong 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập126
  • Hôm nay42,398
  • Tháng hiện tại1,059,141
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,079,773
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down