Đổi thay nhờ có Đảng

Thứ sáu - 03/02/2023 03:25 424 0
Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước thời gian qua với những quyết định, đề án, chính sách thiết thực mà hôm nay, từ kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị của cộng đồng người Lự ở xã Bản Hon đã có những bước tiến đáng kể. Trong tâm thức của bà con người Lự ở xã Bản Hon Đảng và Bác Hồ kính yêu đã đem đến những đổi thay mang tính lịch sử đối với đồng bào.
Từ khi ra đời, chưa lúc nào Đảng ta thôi chăm lo cho quốc gia, dân tộc, cho từng sắc dân, tộc người. Tùy từng hoàn cảnh cụ thể mà sự quan tâm ấy được thể hiện khác nhau, như Bác Hồ đã khẳng định: “Ngoài lợi ích của Tổ quốc, của Nhân dân, Đảng ta không có lợi ích nào khác”. Có Đảng, đất nước ta đã bước sang một kỷ nguyên huy hoàng. Ở nơi cuối trời Tây Bắc xa xôi, được sự chăm lo, dìu dắt của Đảng, nhân dân các dân tộc ở trong huyện nói chung và đồng bào dân tộc Lự ở xã Bản Hon nói riêng đã có những đổi thay rõ rệt.
 Ông Tao Văn Kẻo - Bản Thẳm, xã Bản Hon, huyện Tam Đường, phấn khởi nói:“Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đến đời sống của người dân chúng tôi, đến nay bản làng đã có nhiều đổi thay, từ đường xá đi lại, người dân có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, cuộc sống trở nên ấm no, đầy đủ. Đối với bản thân tôi, là người dân tộc Lự, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước và chúng tôi cảm ơn rất nhiều”.
BHD
Diện mạo nông thôn của xã Bản Hon đã và đang có nhiều sự đổi thay.
 
Trước đây cuộc sống của đồng bào dân tộc Lự ở bản Chăn Nuôi, xã Bản Hon hết sức khó khăn. Trong bản đa số là hộ nghèo, nhà cửa tạm bợ, đường xá đi lại hết sức khó khăn, con cái không có điều kiện học hành. Tuy nhiên từ khi Đảng và Nhà nước triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM, giảm nghèo và đặc biệt là Quyết định 2086 ngày 31/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về “phê duyệt đề án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các dân tộc thiểu số rất ít người giai đoạn 2016-2025” đã mang đến cho đồng bào Lự nơi đây cơ hội mới để bước tiếp những bước tiến dài. Sau khi có sự quan tâm đặc biệt của Nhà nước, những công trình lần lượt mọc lên. Đường giao thông, thủy lợi, nước sinh hoạt, trường lớp học tại bản, nhà văn hóa bản, thiết bị nghe nhìn… được đầu tư đã làm nên một diện mạo mới cho vùng quê nghèo khó năm xưa, người dân ai nấy đều vui tươi, phấn khởi trước sự đổi thay nhờ có Đảng. Cho biết thêm về sự đổi thay của địa phương, ông Lò Văn Soạn - Bí thư chi bộ bản Chăn Nuôi, xã Bản Hon, huyện Tam Đường, nói: “Nhiều năm nay người dân bản chúng tôi nhận được nhiều chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và qua đó đã được đầu tư nhiều hạng mục như: xây dựng cơ bản và các công trình phúc lợi, phục vụ cho sản xuất. Đời sống của bà con được nâng lên, con cháu đã được đi học đầy đủ. Thay mặt cho bà con bản Chăn Nuôi tôi xin gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của Đảng đối với người dân tộc Lự chúng tôi”.
Hiện nay, toàn xã Bản Hon có 8 bản với trên 90% dân số là đồng bào dân tộc Lự. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước bằng các chương trình mục tiêu Quốc gia được triển khai mang lại hiệu quả đã giúp cho đời sống của nhân dân có nhiều đổi thay. Bản Hon đã đạt 19/19 tiêu chí XDNTM, thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 34%, trong xã đã dần hình thành các mô hình kinh tế mới, vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung đem lại thu nhập cao và ổn định cho người dân.
Ông Nguyễn Văn Tưởng - Chủ tịch UBND xã Bản Hon, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Từ khi Đảng ra đời cho đến nay thì Đảng luôn quan tâm đến đời sống của bà con Nhân dân trong cả nước nói chung và các tỉnh miền núi nói riêng, đặc biệt là trong đó có xã Bản Hon chúng tôi. Bản Hon là xã chủ yếu là người đồng bào dân tộc Lự sinh sống, một trong những dân tộc ít người của cả nước do vậy đã được Đảng, Nhà nước rất quan tâm, chú trọng đầu tư để phát triển về mọi mặt. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn được nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn từng bước khởi sắc”.
Những chuyển biến ấy thể hiện ở tất cả mọi mặt trong đời sống xã hội. Có thể nói, công ơn của Đảng thể hiện qua từng bát cơm đầy, mái nhà cứng, tiếng hát vui và một tương lai tươi sáng đang chào đón đồng bào Lự nơi đây khi tuyến đường nối cao tốc Nội bài - Lào Cai với Thành phố Lai Châu đi qua xã được hoàn thành.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập114
  • Hôm nay32,124
  • Tháng hiện tại1,090,981
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,111,613
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down