ĐẢNG BỘ XÃ THÈN SIN SẴN SÀNG CHO ĐẠI HỘI ĐIỂM

Thứ ba - 25/02/2020 04:20 785 0
Được Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Đường chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đại hội được Ðảng ủy xã Thèn Sin khẩn trương thực hiện để Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, diễn ra theo đúng kế hoạch.
Xác định là niềm vinh dự, tự hào và cũng là nhiệm vụ quan trọng của toàn đảng bộ khi được Huyện ủy Tam Đường lựa chọn là đảng bộ tiến hành tổ chức Đại hội điểm. Sau khi nhận được văn bản, hướng dẫn chỉ đạo của Huyện ủy Tam Đường về công tác đại hội, Đảng ủy xã Thèn Sin đã tích cực chỉ đạo, quán triệt tới đội ngũ cán bộ chủ chốt, Bí thư các chi bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ về nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019, của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch của cấp trên.
Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Bí thư Đảng ủy xã Thèn Sin cho biết: “Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, đã được Đảng ủy chỉ đạo triển khai, phân công một cách cụ thể, chặt chẽ tới từng bộ phận và mỗi cá nhân. Trên cơ sở đã tổ chức xong đại hội ở 12 chi bộ trực thuộc, Đảng ủy xã đã nghiêm túc đánh giá, rút ra một số bài học, kinh nghiệm từ thực tiễn để chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho việc tiến hành đại hội Đảng bộ xã thành công trong thời gian tới. Nhất là tinh thần trách nhiệm, quan điểm tư tưởng chỉ đạo; việc xây dựng văn kiện đại hội và các văn bản phục vụ đại hội được chuẩn bị chu đáo; các ý kiến thảo luận, góp ý của đảng viên đối với văn kiện đại hội được tổng hợp sát với tình hình thực tiễn của địa phương…”

 
69254
Chi bộ bản Thèn Sin I, trực thuộc Đảng ủy xã Thèn Sin tổ chức Đại hội lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2022.

Trên cơ sở yêu cầu của việc tổ chức đại hội đảng bộ xã, Đảng ủy xã Thèn Sin đã thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc phục vụ đại hội và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Xã đã hoàn thiện văn kiện đại hội như: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XIX trình Đại hộ Đảng bộ xã khóa XX; báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ xã khóa XIX.
Nội dung báo cáo chính trị của Đảng bộ được địa phương đánh giá một cách khách quan, trung thực, sát tình hình thực tế; tập trung làm rõ nhưng ưu điểm, khuyết điểm trên các lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển KT-XH, đảm bảo QP – AN, nhất là việc thực hiện các bước đột phá chiến lược, các nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội đảng bộ xã khóa XIX đã xác định. Mặt khác, báo cáo đi sâu chỉ rõ những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm sâu sắc, toàn diện ở địa phương trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, để thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Chủ động lấy ý kiến đóng góp của các chi bộ trực thuộc, cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ.
Chuẩn bị tốt công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng ủy xã quy hoạch, giới thiệu những người có đức, tài, uy tín, triển vọng, có năng lực lãnh đạo, phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt tình, sâu sát với quần chúng nhân dân, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Hiện nay, công tác tuyên truyền cho đại hội được Đảng ủy xã tập trung đẩy mạnh, thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp dân và trên hệ thống loa truyền thanh không dây tại các khu dân cư, các cụm băng zôn, khẩu hiệu...
Bên cạnh đó, xã cũng chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT - XH, đảm bảo ANCT - TTATXH; chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo để đại hội diễn ra thành công; phát động các phong trào thi đua sâu rộng tới cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân địa phương để chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII… tạo bầu không khí thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, giúp địa phương vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.
Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt cùng sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, cẩn trọng, tin rằng đại hội điểm Đảng bộ xã Thèn Sin lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và là cơ sở để các Đảng bộ cơ sở của huyện Tam Đường, rút ra được nhiều bài học, kinh nghiệm quý báu trong tổ chức Đại hội đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đức Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down