Huyện Tam Đường tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT

Thứ hai - 02/03/2020 04:07 782 0
Thực hiện Nghị quyết số 21 ngày 22/11/2012, của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế giai đoạn 2012-2020”, huyện Tam Đường đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ bao phủ BHYT toàn huyện đạt 97% dân số.
Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện nghị quyết, huyện Tam Đường đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung của nghị quyết trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện như: Treo băngzôn, khẩu hiệu tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT; tuyên truyền trên Đài truyền thanh – truyền hình huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn...Để người dân hiểu được quyền và nghĩa vụ khi tham gia Bảo hiểm. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tích cực rà soát tình hình tham gia BHYT của đoàn viên, hội viên, phân loại hội viên, đoàn viên chưa tham gia BHYTđể có kế hoạch vận động. Nhờ chú trọng tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác BHXH, BHYT, trong thời gian qua, nhận thức của các cấp ủy đảng về chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác BHXH, BHYT được nâng lên, nhận thức của các cấp, các ngành, người lao động, đơn vị sử dụng lao động và quần chúng nhân dân trong việc tham gia BHXH, BHYT có chuyển biến tích cực; do vậy đối tượng tham gia BHYT trong toàn huyện những năm qua không ngừng tăng.
 
ảnh 123
Bảo hiểm xã hội huyện Tam Đường không ngừng nâng cao chất lượng CCHC để phục người dân ngày càng tốt hơn.

Công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin được quan tâm. BHXH huyện đã triển khai phần mềm giao dịch điện tử qua mạng internet đối với hồ sơ thu nộp BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả các thủ tục giao dịch hành chính qua hệ thống bưu điện nhằm giảm thời gian cho các đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân. Trong giải quyết các chế độ, chính sách, quản lý đối tượng thụ hưởng, giám định BHYT, cơ quan BHXH huyện đã ứng dụng, khai thác các phần mềm quản lý thu, kế toán, xét duyệt chế độ, quản lý đối tượng, tiếp nhận hồ sơ điện tử, thống kê chi phí khám, chữa bệnh, khắc phục tình trạng trùng thẻ BHYT. Bên cạnh đó, công tác quản lý Nhà nước về BHXH, BHYT được các cơ quan chức năng phối hợp thực hiện tốt. Việc chi trả chế độ, chính sách BHXH, BHYT được thực hiện kịp thời, đúng quy định, bảo đảm an toàn cho người lao động trên địa bàn huyện. Từ năm 2015 đến nay, BHXH huyện đã thực hiện giám định và thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cho 437.550 lượt người với số tiền trên 70,1 tỷ đồng; thực hiện thanh toán, giải quyết các chế độ, chính sách BHXH đối với người lao động khi đủ điều kiện hưởng các chế độ BHXH cho 2.038 lượt người với số tiền gần 30 tỷ đồng.
Có thể khẳng định, trong những năm qua, việc thực hiện Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020” trên địa bàn huyện Tam Đường đã góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Trong thời gian tới, huyện Tam Đường tiếp tục triển khai, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của việc tham gia BHXH, BHYT, từ đó tự nguyện tham gia để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình; đẩy mạnh việc phát triển, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu của người tham gia.
Đức Toàn

Nguồn tin: Đức Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập329
  • Hôm nay69,531
  • Tháng hiện tại839,951
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,860,583
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down