Cửa hàng, quán ăn đồng loạt đóng cửa chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật - 29/03/2020 20:44 884 0
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh cũng như của huyện về đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19. Bắt đầu từ ngày 28/3, nhiều hàng quán, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện đều đồng loạt đóng cửa, tạm ngưng hoạt động nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, chung tay vì cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.
Theo ghi nhận của chúng tôi, trước đó một số hàng quán kinh doanh ăn uống trên địa bàn thị trấn đã chủ động đóng cửa để cùng chung tay phòng dịch Covid - 19, trừ cơ sở kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu. Thậm chí, nhiều tuyến phố vốn dĩ đông đúc, sầm uất với nhiều cửa hàng kinh doanh các loại hình dịch vụ thì nay gần như trong tình trạng cài then, đóng cửa, nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống lây lan dịch bệnh.
Là chủ quán kinh doanh ăn uống ở thị trấn Tam Đường anh Nguyễn Đăng Dương cho biết: Thu nhập của gia đình anh chủ yếu trông chờ vào quán ăn, bình quân mỗi ngày gia đình anh thu nhập được 4 đến 5 triệu đồng. Mặc dù quyết định đóng cửa sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của gia đình. Tuy nhiên hưởng ứng lời kêu gọi của Nhà nước anh sẵn sàng đóng cửa để cùng chung tay phòng chống dịch. Khi nào nhà nước có quyết định cho buôn bán trở lại gia đình chúng tôi mới tiếp tục mở cửa để bán hàng.

 
IMG 4100
Nhiều nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dọc tuyến đường 4D cũ đều đồng loạt đóng cửa chung tay phòng chống dịch Covid-19.
 
Thường ngày khu chợ trung tâm huyện vô cùng tấp nập kẻ bán, người mua nhưng từ khi có chỉ đạo của tỉnh và huyện nhiều tiểu thương đang buôn bán tại đây cũng sẵn sàng đóng cửa chấp nhận hi sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của cộng đồng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều chủ cửa hàng kinh doanh tại chợ trung tâm và dọc các tuyến đường xung quanh chợ cho biết sẽ đồng lòng chấp hành theo chỉ thị của cơ quan chức năng. Đây không đơn thuần là ý thức kỷ luật mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, với đất nước, vì mục tiêu quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
Gia đình anh Nguyễn Văn Học chuyên kinh doanh các mặt hàng giầy, dép ở khu vực chợ trung tâm huyện cho biết: Mặc dù việc đóng cửa sẽ khiến tình hình kinh doanh của gia đình gặp nhiều khó khăn, nhất là nguồn thu nhập nhưng gia đình anh nghĩ đây là hành động cần thiết trong thời điểm này. Vì vậy, chúng tôi cũng như các hộ kinh doanh sẵn sàng thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Chính phủ và của huyện, trước tiên là bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình và cho cộng đồng.

 
IMG 4105
Nhiều hộ kinh doanh dọc tuyến đường xung quanh chợ Trung tâm huyện cũng đóng cửa để phòng chống dịch.

Để thực hiện nghiêm chỉ thị của tỉnh và của huyện, tạo sự đồng thuận của nhân dân, nhất là các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, chính quyền thị trấn đã bố trí lực lượng xuống cơ sở tuyên truyền, vận động, đồng thời tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các chủ hộ kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu đóng cửa, tạm ngừng hoạt động, chung tay với chính quyền địa phương và nhà nước đẩy lùi dịch bệnh. Trao đổi với chúng tôi ông Phong Văn Tiến - Chủ tịch UBND Thị trấn cho biết: Thực hiện chỉ thị của tỉnh và của huyện, ngay trong buổi sáng 28/3 chúng tôi đã tập chung tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn, nhất là khu vực chợ trung tâm đồng thời nhắc nhở và kiên quyết sử lý những trường hợp kinh doanh không phải là các mặt hàng thiết yếu không chấp hành vừa để tuyên truyền, vừa răn đe để người dân có ý thức cùng với Nhà nước chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
 Mặc dù trước mắt còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự đồng thuận của nhân dân, các hộ gia đình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện cần hi sinh chút lợi ích cá nhân, chung tay, đồng lòng cùng Đảng và nhà nước vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
                                                                                                Hoàng Cường
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down