Những nghĩa cử cao đẹp trong bão dịch

Thứ ba - 31/03/2020 22:36 804 0
Giữa lúc cả nước đang quyết liệt ứng phó với dịch bệnh Covid-19, xuất hiện nhiều nghĩa cử cao đẹp, những việc làm giản đơn nhưng ý nghĩa, đủ để mang đến hạnh phúc cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Giữa lúc khó khăn mới thấy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cùng đồng lòng của nhân dân ta để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đây là truyền thống quý báu, giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay luôn được giữ gìn và phát huy.
Trong cơn bão dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, Đảng và nhà nước cùng nhân dân cả nước đang gồng mình chống dịch, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chúng tôi không khỏi xúc động chứng kiến những nghĩa cử vô cùng cao đẹp của người dân hỗ trợ các lực lượng tham gia chống dịch trên địa bàn huyện Tam Đường.
Để ngăn ngừa dịch bệnh lây nhiễm vào địa bàn, Lai Châu đã quyết định thành lập các trạm kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, với lực lượng lòng cốt là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các y, bác sĩ, làm nhiệm vụ chốt chặn. Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ngã ba Sơn Bình, chứng kiến điều kiện ăn uống, sinh hoạt thiếu thốn và vất vả của lực lượng tham gia phòng ngừa dịch bệnh phải thức trắng đêm, dầm mưa, dãi nắng để lo cho sức khỏe người dân trong tỉnh, tôi tình nguyện chăm lo cơm nước cho anh em cán bộ, chiến sỹ các lực lượng ở đây để giúp anh em có điều kiện, sức khỏe thực hiện tốt nhiệm vụ, đó là lời chia sẻ của chị Tâm.  

 
IMG 1628
Rạng sáng hàng ngày lượng người và phương tiện hành khách tập chung khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 khá lớn.

 Được biết, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Ngã ba Sơn Bình nằm trên tuyến đường huyết mạch vào tỉnh, lưu lượng phương tiện ra, vào khá lớn, với hàng trăm phương tiện qua lại trong ngày, trong đó có hàng chục chuyến xe chở khách nối đuôi nhau từ các tỉnh thành lên đều đi qua đây từ 2 đến 6h sáng, đây cũng là thời điểm cán bộ, chiến sỹ căng mình kiểm soát, ghi chép với số lượng lên đến hàng trăm người. Để đảm bảo không bỏ lọt, bỏ sót việc khai báo y tế với tất cả các trường hợp nào thì cơ sở vật chất lại không đáp ứng được yêu cầu. Trong khi đó, gia đình bà Nguyễn Thị Tâm ở bản Toòng Pằn xã Bình Lư có căn nhà ở gần Ngã ba Sơn Bình trước đây sử dụng để kinh doanh, tuy nhiên do tuổi cao gia đình bà không còn kinh doanh nữa. Bà Tâm cho rằng: Trước những khó khăn của lực lượng tham gia kiểm soát dịch bệnh, chúng tôi chỉ mong muốn cùng chung tay góp sức với nhà nước để phòng chống dịch bệnh nên gia đình tôi sẵn sàng nhường lại căn nhà để các lực lượng có điều kiện thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Không chỉ nhường lại cơ sở vật chất bà Tâm còn ủng hộ 500 nghìn đồng để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.
 
IMG 1631
Cơ sở người dân nhường lại cho lực lượng kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại ngã ba Sơn Bình.

Không chỉ có gia đình chị Tâm, bà Tâm mà còn có nhiều hộ gia đình ở xung quanh chốt đều có những hành động ủng hộ đội ngũ cán bộ, chiến sỹ các lực lượng đang căng mình ngăn ngừa dịch bệnh đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Những việc làm tưởng chừng như nhỏ bé đó đã giúp cán bộ, chiến sỹ các lực lượng ở đây vơi bớt đi phần nào khó khăn, vững tâm trên trận tuyến phòng ngừa dịch bệnh. Xúc động trước những tấm lòng đó Bác sỹ Đỗ Thành Hưng - Chốt trưởng chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ngã ba Sơn Bình nói: Thời điểm lập chốt điều kiện sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn, điểm kiểm soát chỉ đáp ứng được xe ô tô, xe khách trên dưới 10 người, còn đối với những xe trọng tải lớn, xe khách có số lượng người lớn gặp không ít khó khăn bởi đường hẹp, cơ sở vật chất thiếu thốn không đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chúng tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ gia đình tại đây và cả người dân ở trong huyện không chỉ ủng hộ bằng tinh thần mà còn cả về vật chất giúp chúng tôi yên tâm hoàn thành trách nhiệm được tỉnh và huyện giao phó.
 
IMG 2615
Gia đình bà Nguyễn Thị Tâm ủng hộ tiền cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19

Còn rất nhiều những tấm lòng hảo tâm, những nghĩa cử cao đẹp của nhân dân và các ban ngành, đoàn thể huyện đang tiếp sức cho cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng tham gia trực tiếp vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Tất cả những nghĩa cử này làm gia tăng sức mạnh, niềm tin, tạo động lực để những người ở đầu chiến tuyến vượt qua khó khăn chiến thắng dịch Covid-19.
                                                                                            Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down