Tam Đường phát huy hiệu quả của hệ thống truyền thanh cơ sở trong cuộc chiến chống Covid

Thứ hai - 13/04/2020 22:36 647 0
Trước diễn biến phức tạp của dịch Copvid – 19, huyện Tam Đường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong đó, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn đã phát huy hiệu quả trong công tác truyền tải những thông tin về dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid một cách nhanh nhạy, đầy đủ và chính xác nhất đến với người dân.
Những ngày này, cứ đều đặn vào các khung giờ buổi sáng, trưa và chiều, người dân trên địa bàn xã Sơn Bình lại được nghe các bản tin cập nhật những thông tin mới nhất cũng như các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch Covid - 19 trên hệ thống loa truyền thanh của xã.
Ông Chang A Hàng – bản Chu Va 8, xã Sơn Bình chia sẻ: Qua Đài truyền thanh của xã tôi đã nắm bắt được tình hình dịch bệnh, cơ chế lây truyền cũng như cách phòng chống dịch bệnh. Nhờ đó, tôi và gia đình luôn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19 để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.
Anh Hà Văn Thức – Cán bộ văn hóa, kiêm phụ trách Đài truyền thanh xã Sơn Bình cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND xã về tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên hệ thống truyền thanh, thì ngoài thực hiện nghiêm túc việc thu lại các bản tin của Đài Truyền thanh – Truyền hình (TT-TH) huyện, chúng tôi còn tăng thời lượng tuyên truyền các văn bản của các cấp, nhất là các khuyến cáo của ngành y tế về sự lây lan và nguy hiểm dịch bệnh để người dân nâng cao ý thức chủ động phòng tránh.

 
IMG 225
Cán bộ văn hóa xã kiêm phụ trách Đài truyền thanh xã Sơn Bình thực hiện tiếp sóng chương trình tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid - 19

Xác định công tác tuyên truyền là rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, nên ngay từ đầu tháng 2/2020, Đài TT-TH huyện Tam Đường đã cử cán bộ kỹ thuật đến từng điểm bản kiểm tra, sửa chữa các cụm loa truyền thanh không dây. Đồng thời bảo dưỡng, sửa chữa toàn bộ hệ thống máy phát đặt tại trung tâm các xã.
Cùng với sửa chữa trang thiết bị, về nội dung tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid - 19 cũng được Đài xây dựng kế hoạch cụ thể, trong đó tập trung tăng thời lượng phát sóng cũng như tin bài, các văn bản chỉ đạo các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh. Tính từ đầu tháng 2 đến nay, ngoài thời lượng tiếp sóng Đài tiếng nói Việt Nam, Đài PT-TH tỉnh, Đài TT-TH Tam Đường đã sử dụng trên 350 tin, bài, hơn 20 Công văn, Thông báo, Kế hoạch, Chỉ thị, Thông cáo báo chí của các cấp về công tác phòng chống dịch Covid -19.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Lương – Trưởng Đài TT-TH Tam Đường cho biết: “Hiện nay huyện Tam Đường đã đầu tư xây dựng trạm thu phát truyền thanh tại 12/13 xã, thị trấn với 158 cụm loa được lắp đặt tại các điểm bản. Trong thời gian qua, Đài đã tăng cường cử cán bộ kỹ thuật xuống cơ sở kiểm tra, sửa chữa kịp thời những hỏng hóc của hệ thống loa trên địa bàn, đảm bảo tất cả các cụm loa đều hoạt động tốt. Đài cũng đã mở chuyên mục “Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 ”, phát liên tục 3 lần/ngày. Đồng thời phối hợp với các xã thực hiện tiếp sóng đầy đủ các chương trình tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid do Đài TT-TH huyện sản xuất”
Những tiếng loa vang lên hàng ngày, lan tỏa khắp các bản làng, len lỏi đến từng gia đình đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Điều này, khẳng định hệ thống truyền thanh trên địa bàn huyện Tam Đường đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng dịch Covid – 19.    
                                                                                                    Trọng Hoản
 

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down