“Đòn bẩy” giúp nông dân làm giàu

Thứ năm - 20/02/2020 02:15 625 0
Thời gian qua, nhằm tạo điều kiện cho các hộ dân phát triển sản xuất. Hội Nông dân xã Bình Lư đã phối hợp Qũy hỗ trợ nông dân tỉnh giải ngân dự án với tổng số tiền 500 triệu đồng, cho 10 hộ vay tại bản Vân Bình và Tòng Pẳn. Việc triển khai thực hiện dự án “Đầu tư mua máy sản xuất miến dong theo công nghệ mới” đã giúp người dân nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất. Ông Đào Mạnh Hùng, Trưởng bản Tòng Pẳn, xã Bình Lư, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Trước kia chưa được tiếp xúc Quỹ hỗ trợ nông dân, thì nông dân chúng tôi sản xuất miến rong bằng máy cũ năng suất đem lại không cao cũng như là sợi miến không đều. Qua Quỹ hỗ trợ này chúng tôi đã có điều kiện để đầu tư máy móc công nghệ mới, việc này giúp chúng tôi tiết kiệm được thời gian sản xuất, giảm nhân công trong quá trình sản xuất và mẫu mã sản phẩm đều, đẹp hơn. Trước kia một ngày chỉ sản xuất được 40 – 50 kg miến, tuy nhiên hiện nay chỉ với 3 nhân công có thể sản xuất được một tạ miến một ngày”
Có dịp chúng tôi đến thăm mô hình chăn nuôi ngựa sinh sản tại xã Thèn Sin, huyện Tam Đường. Tại đây có 10 hộ hội viên nông dân tham gia dự án với số vốn được vay là 500.000.000đ. Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật, đến nay đã có 21 con ngựa sinh sản đang phát triển tốt. Từ kết quả thực hiện dự án đã tạo công ăn việc làm cho 10 lao động nông thôn, góp phần nâng cao thu nhập cho các hộ dân. Tâm sự với chúng tôi, ông Vàng Văn Ón, bản Thèn Sin 1, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, vui mừng chia sẻ: “Gia đình tôi đã vay nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân để mua ngựa giống được 6 tháng nay rồi, hiện đàn ngựa đang phát triển tốt, con nào cũng béo và đã sinh sản được thêm 3 con, gia đình tôi rất phấn khởi”.

 
Anh 1
Đàn ngựa thuộc “Mô hình chăn nuôi ngựa sinh sản” ở xã Thèn Sin

Năm 2019, tổng nguồn vốn Qũy HTND huyện Tam Đường đạt 1.623,051 triệu đồng (tăng 632,991 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2018). Từ nguồn quỹ trên, Hội Nông dân huyện đã thực hiện khảo sát và giải ngân dự án Nuôi trâu sinh sản tại bản Tả Chải - xã Hồ Thầu cho 10 hộ vay vốn với số tiền 500 triệu đồng, nâng tổng số dự án thực hiện từ nguồn Qũy HTND huyện lên 04 dự án tại các xã Tả Lèng, Bình Lư, Hồ Thầu. Nhìn chung các hộ tham gia thực hiện đều chấp hành tốt, sử dụng vốn đúng mục đích và phát huy được hiệu quả nguồn vốn vay. Nói về tính hiệu quả của các dự án trong thời gian qua, bà Tạ Thị Dung, Chủ tịch Hội nông dân huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Những dự án của Quỹ hỗ trợ nông dân của huyện có tác động rất lớn đến quá trình sản xuất và giúp nâng cao đời sống của nhiều nông dân. Đối với Qũy hỗ trợ nông dân thì chúng tôi thực hiện trong việc xây dựng dự án, cũng như tổ chức sản xuất tại địa phương theo nhóm hộ nông dân. Đồng thời, hướng họ sản xuất liên kết với các đơn vị đảm bảo các chuỗi sản xuất và đảm bảo hiệu quả sản xuất. Do vậy, người dân ai cũng đồng tình hưởng ứng và thực hiện tốt các chính sách của Quỹ hỗ trợ nông dân”. Nguồn vốn của Qũy hỗ trợ nông dân đã thực sự là “đòn bẩy” giúp nhiều hộ dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng trên địa bàn huyện Tam Đường trong thời gian qua.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập158
  • Hôm nay38,220
  • Tháng hiện tại1,005,298
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,025,930
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down