Tam Đường thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX

Thứ tư - 19/02/2020 04:19 1.124 0
Từ việc đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trên các mặt công tác đã góp phần quan trọng giúp huyện Tam Đường tạo được dấu ấn sau một nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020), tạo tiền đề vững chắc cho những bước đột phá ở nhiệm kỳ tiếp theo.
tiêu đã đề ra, căn cứ vào tình hình thực tiễn ở địa phương, Đảng bộ huyện Tam Đường đã chủ động xây dựng các chương trình, nghị quyết cụ thể để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực, đặc biệt là phát triển kinh tế. Trong đó, triển khai các giải pháp, biện pháp huy động các nguồn lực, tập trung phát triển những tiềm năng lợi thế của huyện, do đó sản xuất nông, lâm nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch trên địa bàn có bước chuyển biến tích cực cả về quy mô và tốc độ, nhất là việc thực hiện 2 đề án lớn của cả nhiệm kỳ đó là phát triển du lịch dịch vụ và đề án phát triển cây chè chất lượng cao đem lại hiệu quả thiết thực góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tổng doanh thu từ ngành du lịch trong giai đoạn 2016-2020, đạt 223,9 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2016-2019, huyện đã tập trung đẩy mạnh phát triển các vùng chè tập trung chất lượng cao, giai đoạn này đã trồng mới 665,3ha chè đạt 221,8% Nghị quyết, nâng tổng diện tích chè toàn huyện lên 1.762,5ha (trong đó 863,1ha chè chất lượng cao, sản lượng chè năm 2019 đạt 9.656 tấn, tăng 5.720 tấn so với năm 2015.
Xây dựng cơ bản tiếp tục được quan tâm chỉ đạo với việc tích cực tranh thủ khai thác các nguồn vốn để đầu tư cơ sở vật chất, huy động các nguồn xã hội hóa theo quy chế dân chủ để đầu tư xây dựng công trình trực tiếp cho người dân. Trong 5 năm đã đầu tư 371 công trình với tổng vốn đầu tư trên 414 tỷ đồng. Đến nay, hạ tầng thủy lợi đảm bảo tưới tiêu 92% diện tích đất sản xuất; 98,7% số bản có đường giao thông đến bản được cứng hóa; 100% số hộ được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100% số trạm y tế xã có hệ thống cơ sở vật chất đạt tiêu chí; 99,9% số phòng học được kiên cố và bán kiên cố; 100% số bản và 99,7% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia; 132/133 bản có nhà văn hóa bản. Các công trình, dự án của các xã đạt chuẩn nông thôn mới theo các năm đã làm thay đổi căn bản diện mạo nông thôn, đem lại khí thế mới. Chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đúng tiến độ đề ra, đến hết năm 2020, huyện phấn đấu có 8/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Cùng với đó, các chủ trương, chính sách về phát triển nông nghiệp, nông thôn với mục tiêu bảo đảm lương thực, phát triển chăn nuôi, giữ vững ổn định kinh tế - xã hội được triển khai thực hiện có hiệu quả.

 
DJI 0026
Tam Đường, huyện cửa ngõ của tỉnh đang trên đã phát triển.

Cùng  với phát triển kinh tế, huyện cũng tập trung triển khai các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội. Đời sống của đại bộ phận nhân dân trong huyện ổn định, nhiều mặt được cải thiện, nhất là gia đình chính sách, người có công, người nghèo được quan tâm thường xuyên; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 30 triệu đồng/năm. Các cấp, các ngành đã thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, người hưởng chính sách bảo trợ xã hội. Tập trung triển khai việc hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ chính sách có khó khăn về nhà ở; triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình giảm nghèo, nhất là đối với các xã khó khăn, đến năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn 18,22%. Các chương trình đào tạo, dạy nghề cho lao động nông thôn được triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Bình quân mỗi năm giải quyết việc làm mới cho 1.030 lao động, chủ yếu là lao động nông thôn và lao động thuộc hộ nghèo.
Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng cả về tư tưởng, tổ chức, chú trọng công tác dân vận, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy theo hướng toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, sâu sát với thực tiễn. Công tác tư tưởng được gắn liền với quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nhất là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng. Qua đó, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
Công tác kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy, cán bộ tiếp tục được đổi mới và đạt kết quả tốt. Triển khai đồng bộ, nghiêm túc các quy trình, nguyên tắc trong công tác cán bộ, bảo đảm dân chủ, công khai, chặt chẽ từ việc đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng đến việc thực hiện chính sách cán bộ. Kịp thời nghiên cứu ban hành Quy định tiêu chí đánh giá và xếp loại cán bộ diện Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy quản lý.
Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được tập trung chỉ đạo thực hiện với nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả. Trong đó, việc phân công đảng viên chi bộ cơ quan xã về dự sinh hoạt, nắm tình hình ở các chi bộ thôn, bản đã góp phần tạo sự chuyển biến rõ rệt về nền nếp, chất lượng sinh hoạt chi bộ ở các thôn, bản. Việc đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên trong năm được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, kịp thời động viên các tổ chức đảng và đảng viên có nhiều thành tích trong công tác xây dựng Đảng. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm chú trọng, nhận thức và tính chủ động trong việc bồi dưỡng nguồn quần chúng ưu tú của các tổ chức đảng ở cơ sở được nâng lên một bước.
Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện tương đối toàn diện, có hiệu quả, góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên. Cấp ủy và UBKT các cấp đã tích cực, chủ động thực hiện nghiêm túc chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; qua kiểm tra, giám sát đã kết luận rõ ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế; giúp các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng.
Với tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường, năng động, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, phát huy mọi nguồn lực, mọi thành phần kinh tế để đẩy mạnh phát triển, là nền tảng để Đảng bộ, quân và dân Tam Đường vững bước trong giai đoạn tiếp theo với sự phồn vinh và phát triển, xứng đáng với truyền thống của huyện anh hùng.
Đức Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập121
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại921,731
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,942,363
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down