Đảng bộ huyện Tam Đường: Tập trung chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp

Thứ tư - 26/02/2020 02:36 883 0
Xác định Đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng, là nhiệm vụ trọng tâm đối với Đảng bộ huyện trong năm 2020, chính vì vậy, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XX cũng như chỉ đạo đại hội cấp cơ sở đang được huyện Tam Đường triển khai tích cực theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Đảng bộ huyện Tam Đường có 52 tổ chức cơ sở Đảng (17 đảng bộ, 35 chi bộ); 221 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với trên 2.700 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 210 của Tỉnh ủy Lai Châu và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Huyện ủy Tam Đường đã ban hành Kế hoạch số 155 về thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Trên cơ sở đó, Huyện ủy đã thành lập Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban tuyên truyền và phục vụ Đại hội đi vào hoạt động, trong đó chú trọng làm tốt công tác Chính trị, Tư tưởng, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp.
 Công tác chuẩn bị Văn kiện đại hội, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tam Đường lần thứ XX đã được BCH Đảng bộ huyện thông qua, cơ bản hoàn thành. Để Báo cáo chính trị đạt chất lượng cao, Huyện ủy đã tổ lấy ý kiến của các đồng chí cán bộ chủ chốt của huyện đã nghỉ hưu, đồng thời gửi cho các chi bộ, đảng bộ trực thuộc và đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của Nhân dân…

 
IMG 729
Các đồng chí cán bộ chủ chốt của huyện đã nghỉ hưu, tham gia ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ huyện khóa XIX

Huyện ủy đã chọn hai chi đảng bộ là chi Phòng NN& PTNT và Đảng bộ xã Thèn Sin tổ chức đại hội điểm. Đồng thời chỉ đạo Đảng bộ các xã, thị trấn chọn 2 chi bộ (01 chi bộ khối cơ quan, 01 chi bộ nông thôn) để tổ chức đại hội điểm rút kinh nghiệm, đến hết tháng 1/2020, 28 chi bộ trực thuộc Đảng ủy đã tổ chức thành công đại hội điểm.
 Tuy là Đảng bộ không được chọn tổ chức đại hội điểm, nhưng Đảng bộ thị trấn Tam Đường cũng đang tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ thị trấn và các chi bộ trực thuộc. Ông Lò Văn Yếm – Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Đến nay chúng tôi đã hoàn thành Báo cáo chính trị và đã được Ban Thường vụ huyện ủy duyệt. Mọi công tác chuẩn bị các nội dung đại hội đang diễn ra đúng quy trình, tiến độ và chất lượng. Đến thời điểm này, Đảng bộ đang chỉ đạo tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc, hoàn tất dự thảo văn kiện và đề án nhân sự...
Công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020-2025, cũng được Huyện ủy Tam Đường chuẩn bị bảo đảm theo tiêu chuẩn, cơ cấu quy định. Trong đó, chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp uỷ những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số.
 Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Hoàng Thọ Trung, TUV, Bí thư Huyện ủy cho biết: Công tác chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới là khâu rất quan trọng, do vậy công tác này được Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo thực hiện theo đúng quy trình 5 bước, bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công bằng, với mục tiêu: kiên quyết không để lọt những cán bộ kém phẩm chất, yếu năng lực và uy tín thấp vào cấp ủy các cấp.
 Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, Đại hội đảng bộ các cấp huyện Tam Đường, nhiệm kỳ 2020 – 2025, sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó, không ngừng xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; phát huy sức mạnh toàn dân xây dựng huyện Tam Đường ngày càng phát triển.
                                                                                                       Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down