Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Thứ hai - 24/04/2023 04:25 494 0
Ngày 20/4/2023, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2023. Đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về PCTT, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và TKCN chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu huyện Tam Đường có đồng chí Sùng Lử Páo – P.Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các bộ, ngành và địa phương trong công tác PCTT&TKCN thời gian qua.
Để thực hiện tốt công tác ứng phó với thiên tai trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chính sách, pháp luật nhằm tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là người đứng đầu cũng như người dân, cộng đồng; xác định công tác PCTT là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; làm tốt công tác phòng chống, chủ động ứng phó, chuyển dịch mạnh mẽ từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa. Đồng thời, nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo sớm, kịp thời, chính xác diễn biến thiên tai. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác PCTT; đa dạng các hình thức thông tin cho phù hợp với từng đối tượng, điều kiện cụ thể của địa phương, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời đến người dân.

 
TT
Điểm cầu huyện Tam Đường tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành trung ương, địa phương tập trung thảo luận, đánh giá tình hình thiên tai, công tác dự báo, cảnh báo và nhận định về tình hình thiên tai năm 2023; đồng thời, đưa ra các giải pháp chủ động phòng chống, ứng phó với sự cố thiên tai và phương án TKCN khi có thiên tai xảy ra để hạn chế thiệt hại về người và của của nhân dân.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập197
  • Hôm nay40,097
  • Tháng hiện tại124,503
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,317,042
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down