Giang Ma tổ chức Hội thi tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình truyền thông trong xóa bỏ định kiến giới về phát huy tập tục văn hóa tốt đẹp của các DTTS

Thứ tư - 10/07/2024 02:40 82 0
Ngày 8/7/2024, UBND xã Giang Ma phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức Hội thi tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình truyền thông trong xóa bỏ định kiến giới về phát huy tập tục văn hóa tốt đẹp của các DTTS
IMG 6697
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đội tham gia hội thi.
Tham gia Hội thi có 8 đội thi với 80 thành viên là thành viên của các Tổ truyền thông tại cộng đồng các bản trên địa bàn xã. Trong hội thi các đội thi phải trải qua 3 phần thi là Chào hỏi, Thi hoạt động truyền thông với hình thức sân khấu hóa và Phần thi trang phục truyền thống của dân tộc. Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả, các đội thi đã đem đến hội thu những phần thi sôi nổi, hấp dẫn nhưng mang đậm bản sắc của các dân tộc địa phương, đồng thời nêu bật việc bình đẳng giởi và phát huy được những tập tục văn hóa tốt đẹp của các dân tộc tại địa phương.
IMG 7005
Màn chào hỏi của Đội thi bản Sin Chải
IMG 6116
Phần thi Tiểu phẩm trong Hội thi của đội Bãi Bằng
Đây là hội thi nằm trong Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2024. Thông qua hội thi nhằm đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng hiệu quả truyền thông về bình đẳng giới; tìm kiếm sáng kiến, giải pháp trong truyền thông xóa bỏ định kiến giới, phòng chống bạo lực. Bên cạnh đó còn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng, của thành viên Tổ truyền thông cộng đồng, hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số về xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới; xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em liên quan đến các vấn đề bạo lực, xâm hại, phòng ngừa mua bán phụ nữ và trẻ em; tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em tại địa phương. Đồng thời là sân chơi giúp các thành viên của các tổ truyền thông giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về những hình thức, giải pháp hiệu quả trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ sở nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động hội và thu hút hội viên.
IMG 4818
Lãnh đạo UBND xã trao giải nhất cho đội bản Ngài Chù
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 2 giải khuyến khích và 3 giải phụ cho các đội có màn chào hỏi ấn tượng, tiểu phẩm hay và phần trình diễn trang phục đẹp nhất. Trong đó, giải Nhất thuộc về đội thi bản Ngài Chù.
IMG 3315
Phần thi trình diễn trang phục dân tộc của đội Ngài Chù
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down