Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai cấp huyện – xã

Thứ ba - 27/10/2020 04:43 635 0
Chiều ngày 26/10, HĐND huyện Tam Đường đã tổ chức Hội nghị “Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai cấp huyện – xã lần thứ 9, nhiệm kỳ 2016 – 2021, với chủ đề: “Nâng cao chất lượng tổ chức kỳ họp HĐND và phiên họp của Thường trực HĐND”. Dự có đồng chí Cao Trang Trọng – P.Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Sùng Lử Páo – P.Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường; các đồng chí Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND và đại diện Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.
Tại Hội ngị, các đại biểu đã tập chung thảo luận một số vấn đề như: Kỹ năng và thực hiện công tác tham mưu, giúp việc chuẩn bị kỳ họp HĐND của Công chức Văn phòng – Thống kê xã; Nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND và Phiên họp Thường trực HĐND; Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng phiên thảo luận tại kỳ họp HĐND; Công tác lãnh, chỉ đạo  văn phòng trong chuẩn bị kỳ họp,….
 
IMG 5396
Đ/c Cao Trang Trọng – P.Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cao Trang Trọng, P.Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà HĐND các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu : Thường trực HĐND 2 cập huyện - xã tiếp tục nắm vững tình hình đại biểu HĐND để đưa ra các chủ đề tại hội nghị cho phù hợp, tập chung thảo luận các vấn đề còn thiếu, còn yếu. Bên cạnh đó, cần phải đưa ra những chủ đề trọng tâm để thảo luận và thực hiện phản biện các chủ đề một cách có hiệu quả; đại biểu HĐND, các ban, văn phòng phải thường xuyên cập nhật thông tin, kiến thức mới, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ để cử tri thấy được tầm quan trọng của đại biểu HĐND; tiếp tục thực hiện tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ cùng với chính quyền hoạt động có hiệu quả những chỉ tiêu Nghị quyết mà đại hội đảng Bộ huyện Tam Đường lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.
Cũng tại Hội nghị, HĐND xã Nà Tăm đã bàn giao HĐND xã Bản Giang đăng cai tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND hai cấp huyện – xã lần thứ 10, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Cầm Thanh
 

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down