Xét công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020

Thứ ba - 22/12/2020 03:49 652 0
Sáng ngày 18/12/2020, BCĐ xây dựng Nông thôn mới huyện Tam Đường tiến hành hội nghị xét, công nhận 2 xã Thèn Sin và Khun Há đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020. Tới dự và chủ trì hội nghị có đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện, trưởng BCĐ xây dựng nông thôn mới huyện, các thành viên BCĐ cấp huyện, các xã trên địa bàn huyện.
Theo kế hoạch năm 2020, 2 xã Thèn Sin và Khun Há sẽ về đích Nông thôn mới, để đạt được mục tiêu đó, huyện đã huy động các nguồn lực đồng thời lồng ghép các nguồn vố để hỗ trợ 2 xã. Đến nay, theo đánh giá của BCĐ xây dựng Nông thôn mới của huyện 2 xã Thèn Sin và Khun Há đã hoàn thành các tiêu chí trong bộ tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới.
 
IMG 9894
Quang cảnh họp xét, công nhận 2 xã Thèn Sin và Khun Há đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020.

Theo báo cáo thực hiện các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới của 2 xã Thèn Sin và Khun Há và qua đánh giá của các thành viên BCĐ cấp huyện mặc dù 2 xã trên đã hoàn thành các tiêu chí trong bộ tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới, tuy nhiên các thành viên BCĐ cũng đề nghị 2 xã cần lưu ý đến một số tiêu chí thành phần mặc dù đã đạt nhưng vẫn chưa thực sự vững chắc và cần tiếp tục thực hiện như: Về tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm, tiêu chí về văn hóa, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, xem xét lại số liệu của 1 số tiêu chí như: Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học lên cao; Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, tỷ lệ hộ gia đình được sử dụng điện thường xuyên, an toàn, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi; Bên cạnh đó, 2 xã cần tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi nâng cao thu nhập cho nhân dân góp phần giảm nghèo bền vững.
 
IMG 9925
Các thành viên BCĐ chương trình xây dựng Nông thôn mới huyện tiến hành bỏ phiếu xét đổi với 2 xã Thèn Sin và Khun Há đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020.

Trên cơ sở đó, các thành viên BCĐ xây dựng Nông thôn mới huyện đã tiến hành bỏ phiếu với 100% thành viên tán thành đề nghị tỉnh công nhận 2 xã Thèn Sin và Khun Há đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020.
IMG 9915
Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BCĐ xây dựng Nông thôn mới huyện phát biểu tại buổi họp xét.

Phát hiểu tại hội nghị đ/c Sùng Lử Páo đề nghị: 2 xã cần xem xét lại một số số liệu trong báo cáo, đối với những tiêu chí đạt chưa vững chắc cần  tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể xã và sự chung tay góp sức của nhân dân để xứng đáng với xã Nông thôn mới và tiếp tục xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao trong những năm tiếp theo.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập127
  • Hôm nay53,839
  • Tháng hiện tại911,203
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,931,835
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down