Hội viên phụ nữ tiêu biểu trong phát triển kinh tế

Thứ hai - 28/11/2022 01:48 367 0
Chị Vũ Thị Thu, hội viên Chi hội phụ nữ bản Mường Cấu là một trong những điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế của thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường. Nhờ mạnh dạn chuyển đổi từ mô hình trồng trọt, chăn nuôi sang kinh doanh vật tư nông nghiệp đã giúp gia đình chị có nguồn thu nhập ổn định, mỗi năm cho thu nhập trên 200 triệu đồng.
IMG 180
IMG 180
Chị Vũ Thị Thu, sinh ra và lớn lên trên quê hương Thái Bình. Năm 1995 chị Thu rời quê hương lên thị trấn Tam Đường để lập nghiệp và lập gia đình tại đây. Sinh ra tại quê lúa Thái Bình chị Thu đã quen với việc đồng áng vì vậy, vợ chồng chị quyết định mua đất để phát triển trồng trọt, chăn nuôi lợn. Việc phát triển kinh tế của gia đình chị không thuận lợi do chăn nuôi  thường xảy ra dịch bệnh cùng với đó giá cả bấp bênh nên thu nhập không đáng là bao.
Nhận thấy việc trồng lúa, chăn nuôi cũng tốn nhiều thời gian, công sức nhưng không đem lại hiệu quả kinh tế cao, vợ chồng chị bàn bạc và mạnh dạn chuyển đổi sang kinh doanh. Năm 2017, gia đình mở cửa hàng kinh doanh giống vật tư nông nghiệp cung cấp các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi cho người dân trong vùng. Mỗi năm cửa hàng xuất bán trên 100 tấn phân bón các loại.

 
IMG 180
Chị Vũ Thị Thu (bên phải) bán thức ăn chăn nuôi cho người dân.
Không chỉ vậy, chị Thu còn kinh doanh thêm  các loại nông sản như thóc, gạo, đồng thời mua máy xay xát để xát thóc phục vụ bà con. Chị Vũ Thị Thu chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi trồng lúa, chăn nuôi lợn nhỏ lẻ nên kinh tế gia đình khó khăn. Tôi luôn trăn trở tìm hướng phát triển kinh tế, đến năm 2017, gia đình tôi chuyển hướng sang kinh doanh mặt hàng phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật. Đây là những mặt hàng thiết yếu đối với nông nghiệp và được người dân khu vực thị trấn và các xã lân cận có nhu cầu thường xuyên. Đặc biệt, trong những năm trở lại đây gia đình tôi kinh doanh mặt hàng phân bón Nông Gia được người tiêu dùng rất ưa chuộng, bán ra với số lượng rất lớn. Trung bình mỗi năm tôi bán trên 100 tấn phân bón các loại. Ngoài ra, tôi còn kinh doanh thóc, gạo, xát thóc để có thêm nguồn thu. Nhờ chuyển hướng sang kinh doanh đã giúp cho gia đình tôi có nguồn thu nhập khá hơn, trừ các khoản chi phí mỗi năm đem lại cho gia đình nguòn thu nhập trên 200 triệu đồng”.
          Chị Thu không chỉ là hội viên năng động trong phát triển kinh tế mà còn là hội viên phụ nữ tích cực trong các hoạt động của chi hội, chị luôn nhiệt tình trong việc chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm làm kinh tế với các chị em phụ nữ ở địa phương để cùng nhau phát triển.  
Chị Vũ Thị Hằng - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Tam Đường cho biết: “Chị Vũ Thi Thu là một trong những hội viên phụ nữ nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, là hội viên năng động, sáng tạo trong các phong trào phát triển kinh tế của thị trấn Tam Đường. Chị không chỉ giỏi trong phát triển kinh tế mà chị còn là một người vợ hiền, mẹ đảm đảng, biết vun vén hạnh phúc gia đình, đây là một trong những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trên địa bàn thị trấn để các hội viên phụ nữ học tập và noi theo”.
                                                                   Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down