TTYT huyện Mổ nội soi cấp cứu thành công bệnh nhân bị viêm phúc mạc do viêm ruột thừa vỡ

Thứ ba - 13/08/2024 23:39 73 0
Vào hồi 15h30 ngày 12/8/2024, Khoa ngoại thuộc TTYT huyện tiếp nhận 1 bệnh nhân nam 12 tuổi có biểu hiện sốt, nôn, đau bụng vùng thượng vị. Theo người nhà bệnh nhân cho biết: Bệnh nhân có những biểu hiện trên 1 ngày và đã uống thuốc nhưng không khỏi nên đưa vào cấp cứu tại TTYT huyện. Qua khám sơ bộ cùng với các dịch vụ kỹ thuật cận lâm sàng, ngoài các biểu hiện trên, bệnh nhân còn bị lan hố chậu phải, phản ứng hố chậu phải cảm ứng phúc mạc dương tính. Đội ngũ Y, Báccủa TTYT huyện đã chẩn đoán bệnh nhân bị “Viên phúc mạc do viêm ruột thừa vỡ” và khẩn trương đưa bệnh nhân vào phòng cấp cứu. Sau 2h đồng hồ phẫu thuật bằng phương mổ nội soi, kíp mổ đã mổ cấp cứu thành công. Qua theo dõi sau mổ, bệnh nhân tỉnh không sốt, không nôn, các chỉ số sinh tồn ổn định.
IMG 8474
Kíp mổ của Khoa ngoại TTYT huyện đang tiến hành ca mổ nội soi cho bệnh nhân bị Viên phúc mạc do viêm ruột thừa vỡ”
Theo BSCK1 Trần Văn Quyết - trưởng khoa Ngoại - TTYT huyện Tam Đường cho biết: Ruột thừa là một cấu trúc hình ống nhỏ hình dạng như ngón tay xuất phát từ đoạn đầu của ruột già gọi là manh tràng. Viêm ruột thừa là khi ruột thừa bị nhiễm trùng và viêm. Khi ruột thừa viêm sẽ sưng to, một số trường hợp sẽ bị vỡ ruột, nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Ai cũng có thể bị viêm ruột thừa, đặc biệt thường gặp ở lứa tuổi từ 10 - 30 tuổi.
Việc mổ cấp cứu thành công bệnh nhân bị “Viên phúc mạc do viêm ruột thừa vỡ” bằng phương pháp mổ nội soi cho thấy TTYT huyện đã làm chủ được kỹ thuật, đồng thời khẳng định trình độ, tay nghề của đội ngũ Y, Bác sỹ của TTYT huyện ngày một nâng cao đáp ứng nhu cầu khám, điều trị cho người bệnh ngay tại địa phương.
        Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down