Các địa phương tích cực chuẩn bị cho tuần văn hóa du lịch huyện Tam Đường năm 2022

Thứ sáu - 08/04/2022 05:12 491 0
Tuần văn hoá, du lịch huyện Tam Đường năm 2022, sắp đến ngày khai mạc với các hoạt động phong phú, sôi nổi và hấp dẫn. Ðể Tuần văn hoá, du lịch diễn ra đúng thời gian, đảm bảo chất lượng, Ban Tổ chức lễ hội, các địa phương đã và đang nỗ lực, khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị cho các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện này.
Là địa phương được giao cùng với một số cơ quan, đơn vị của huyện phục dựng không gian văn hóa dân tộc Mông trưng bày, giới thiệu tại tuần văn hoá du lịch.  Xã Sơn Bình đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, đồng thời chủ động tìm hiểu, sưu tầm những vật dụng trong đời sống văn hóa, tinh thần cũng như đời sống sinh hoạt của đồng bào dân tộc Mông để trưng bày. Bên cạnh đó, các lực lượng của xã Sơn Bình cũng đang khẩn trương hoàn thành từng nội dung để tham gia vào các hoạt động của Tuần lễ văn hóa, du lịch với mục tiêu: Duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời giới thiệu, quảng bá miền đất, con người Tam Đường đến với du khách.
 Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Phạm Văn Định - Chủ tịch UBND xã Sơn Bình cho biết: Cùng với 3 xã là Khun Há, Nùng Nàng và Giang Ma được Ban tổ chức giao khôi phục không gian văn hóa dân tộc Mông, trên cơ sở đó chúng tôi đã tập chung phát huy tối đa bản sắc văn hóa dân tộc Mông trong đó làm nổi bật các nét văn hóa truyền thống của người Mông trên địa bàn để cùng với các không gian văn hóa khác tô thắm thêm vẻ đẹp của các dân tộc tại Tuần văn hóa, du lịch huyện, đến nay cơ bản các nội dung chuẩn bị cho Tuần văn hóa, du lịch huyện năm 2022, đã hoàn tất.

 
IMG 0727
Cán bộ, công chức của Thị trấn Tam Đường thiết kế, trang trí xe diễu hành để tham gia nội dung Lễ hội đường phố.

Là địa phương có khá đông đồng bào dân tộc Thái cùng sinh sống, do đó 2 xã Thèn Sin và Bình Lư được giao nhiệm vụ phục dựng không gian văn hóa dân tộc Thái. Với tinh thần khẩn trương, mỗi thành viên đang cố gắng, nỗ lực chuẩn bị các phần việc như: thiết kế xe diễu hành, tập luyện các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian, ẩm thực… góp phần làm nổi bật nét đẹp đời sống cũng như bản sác văn hóa dân tộc Thái trong cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Tiến Đạt - PCT UBND xã Thèn Sin nói: Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đến Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường năm 2022, xã Thèn Sin và xã Bình Lư chúng tôi được giao phục dựng không gian văn hóa của dân tộc Thái, trên cơ sở kế hoạch, thể lệ của Ban chỉ đạo huyện, chúng tôi đã họp bàn và thống nhất giao nhiệm vụ cụ thể cho từng xã phụ trách từng công đoạn như: Phục dựng không gian văn hóa dân tộc Thái ở tại sân vận động huyện, trang trí xe diễu hành dân tộc Thái, chuẩn bị trang phục, dụng cụ trong đời sống sinh hoạt, thành lập các đoàn vận động viên tham gia các hoạt động thể thao, ngoài ra chúng tôi cũng đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để giúp du khách khi đến tham quan, trải nghiệm có thể hình dung được về đời sống văn hóa, sinh hoạt của đồng bào Thái.
Không nằm ngoài không khí khẩn trương của các xã, những ngày này Thị trấn Tam Đường cũng đang tích cực chuẩn bị không gian văn hóa dân tộc Kinh. Điều đáng nói năm nay ngoài chuẩn bị các vật dụng, dụng cụ trong đời sống sinh hoạt của dân tộc Kinh, năm nay Thị trấn Tam Đường sẽ tạo điểm nhấn trên xe diễu hành đường phố là Chùa Một cột, đây là sự khác biệt so với những năm trước, đồng thời trang trí cờ hoa rực rỡ làm nổi bật nét độc đáo văn hóa dân tộc Kinh. Chia sẻ với chúng tôi ông Nguyễn Hoàng Sơn - PCT UBND Thị trấn nói: Ngay sau khi UBND huyện ban hành kế hoạch về tổ chức tuần lễ Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường năm 2022, UBND Thị trấn đã triển khai kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, UB MTTQ, các đoàn thể phụ trách các môn thi lựa chọn vận động viên để tham gia các hoạt động của Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường, bên cạnh đó chúng tôi cũng huy động lực lượng chuẩn bị các nội dung, không gian văn hóa, xe diễu hành để thể hiện được nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Kinh trong thời gian diễn ra Tuần văn hóa, du lịch năm nay.
Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu của các địa phương, đơn vị sẽ đem đến Tuần Văn hoá, du lịch huyện Tam Đường năm 2022, những nét đặc sắc nhất của văn hoá các dân tộc và mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về văn hóa các dân tộc trên địa bàn, qua đó góp phần làm nên thành công của sự kiện này.
                                                                                                    Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập141
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại88,389
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,280,928
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down