Sẵn sàng cho Tuần Văn hoá - Du lịch năm 2022

Thứ ba - 12/04/2022 22:26 782 0
Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường sẽ được tổ chức từ ngày 14/04 - 16/04/2022. Đây là sự kiện chính trị, văn hóa quy mô lớn của huyện nhằm quảng bá những nét đẹp và giá trị văn hóa, du lịch của địa phương, Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, huyện Tam Đường đã sẵn sàng cho ngày khai mạc.
Lễ khai mạc sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20h ngày 14/04/2022, với chương trình nghệ thuật “Tam Đường hoà sắc vươn xa”, dưới sự tham gia của hơn 300 nghệ nhân, diễn viên. Hiện các đơn vị đang hoàn thiện những công đoạn trang trí, lắp đèn chiếu sáng, luyện tập văn nghệ để phục vụ cho đêm khai mạc. Anh Cù Đức Tùng - Đạo diễn Chương trình nghệ thuật trong Lễ khai mạc Tuần Văn hoá - Du lịch huyện Tam Đường năm 2022, nói: “Đêm khai mạc Tuần Văn hoá - Du lịch năm nay với chủ đề “Tam Đường hoà sắc vươn xa” quy tụ hơn 300 nghệ nhân, diễn viên đến từ các xã, thị trấn và các em học sinh của trường Phổ thông Dân tộc nôi trú. Sau hơn 1 tuần luyện tập đến nay cơ bản các tiết mục đã sẵn sàng cho đêm khai mạc và hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng cho du khác thập phương khi đến với Tam Đường”.
 
VH (1)
Các nghệ nhân, diễn viên luyện tập các tiết mục cho đêm khai mạc Tuần Văn hoá - Du lịch Tam Đường năm 2022.

Tuần lễ sẽ diễn ra các hoạt động chính: Lễ hội đường phố; Lễ hội nhảy lửa của đồng bào dân tộc Dao; thi ẩm thực; trải nghiệm không gian văn hóa các dân tộc; và các trò chơi dân gian như: bắn nỏ, kéo co, ném còn, tù lu,.. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Tuần lễ, du khách cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện, khám phá các trò chơi dân gian, văn nghệ dân vũ như: Điểm du lịch bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu; Khu du lịch sinh thái Bản Thẳm, xã Bản Hon; Lao Chải 1, xã Khun Há; Con nước Nà Khương, xã Bản Bo. Để tổ chức thành công sự kiện này, UBND huyện Tam Đường đã chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị và các xã, thị trấn hoàn thành những công đoạn cuối cùng. Đến thời điểm này, Tam Đường đã sẵn sàng cho Tuần Văn hoá - Du lịch năm 2022. Ông Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Huyện Tam Đường đã thành lập Ban tổ chứ Tuần Văn hoá - Du lịch, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn chủ động chuẩn bị đầy đủ mọi cơ sở vật chất phục vụ cho tuần lễ, các xã, thị trấn có điểm du lịch tiến hành chỉnh trang, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón du khách tới thăm quan và trải nghiệm trong thời gian diễn ra tuần lễ”.
Tuần lễ Văn hóa, Du lịch nhằm tôn vinh, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc huyện Tam Đường. Đồng thời, là dịp để huyện Tam Đường nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch "Tam Đường - Điểm đến an toàn và hấp dẫn”.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập159
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại100,596
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,293,135
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down