Các lớp tổ chức các trò chơi kết hợp với bài giảng, tạo niềm vui, lòng đam mê muốn đến trường của các em học sinh.
Năm học 2024-2025, trường mầm non thị trấn Tam Đường có 22 lớp với 528 học sinh. Để nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ đầu năm nhà trường yêu cầu giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy dựa trên nhu cầu hứng thú, kỹ năng của trẻ, vận dụng các phương pháp, hình thức “học bằng chơi, chơi bằng học”, tổ chức các trò chơi kết hợp với bài giảng, tạo niềm vui, lòng đam mê muốn đến trường của các em học sinh. Đặc biệt, trong các lớp học được các cô trang trí bằng những bức tranh về cảnh sắc thiên nhiên, đất nước, và mỗi góc trưng bày không gian văn hoá dân tộc như: trang phục, công cụ sản xuất, đồ trang sức, nhạc cụ… giúp học sinh thêm hiểu biết, nâng cao tình yêu đất nước, quê hương. Không chỉ dạy kiến thức trên lớp, nhà trường còn xây dựng các khu vui chơi và thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nhiệm để rèn kỹ năng và giáo dục cho các bé… Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng hằng năm.
Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm để rèn kỹ năng và giáo dục cho các bé.
Thực hiện tốt việc sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề, nội dung tập trung chủ yếu vào vấn đề còn khó khăn, vướng mắc để có biện pháp tháo gỡ. Nhà trường luôn đề cao việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giảng dạy, thường xuyên kết nối với phụ huynh qua nhóm zalo để chia sẻ giữa gia đình và nhà trường trong chăm sóc, giáo dục trẻ. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển…/.
Ngọc Hà