Tiếp thêm động lực để học sinh nghèo vững bước trong học tập

Thứ tư - 09/10/2024 22:12 70 0
Để tạo điều kiện giúp học sinh nghèo, đặc biệt là học sinh nghèo ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa được đến trường, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, thời gian qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân bằng những hành động thiết thực đã hỗ trợ, giúp đỡ, động viên, tạo động lực giúp các em vươn lên, khắc phục khó khăn, vững bước trên con đường học tập.
Ngay từ sáng sớm những ngày đầu năm học mới 2024 - 2025, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội chữ thập đỏ huyện cùng với các đơn vị thiện nguyện đã có mặt tại Trường Tiểu học và THCS Bản Hon mang những phần quà hết sức ý nghĩa trao tặng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em phần nào vơi đi những nhọc nhằn trong cuộc sống và học tập.
IMG 0364
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện, phòng GD&ĐT huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền và Ban giám hiệu trường Tiểu học & THCS Bản Hon trao xe đạp cho các em học sinh nghèo.
Đã nhiều năm nay, em Lý Thị Sua dân tộc Mông học sinh lớp 9 trường Tiểu học & THCS Bản Hon đều phải đi bộ khoảng 8 km từ trường về nhà mỗi ngày, do điều kiện gia đình còn gặp nhiều khó khăn nên buổi sáng em được bố đưa đến trường, nhưng khi tan học em đều phải đi bộ về. Không quản ngày mưa, nắng với quyết tâm phải học chữ để thay đổi cuộc sống em vẫn vượt qua bao khó khăn để đến trường đến lớp. Nay nhận được chiếc xe đạp do Hội hữu nghị Việt Pháp hỗ trợ em rất phấn khởi bởi từ nay sẽ giúp em với bớt khó khăn để tiếp tục đến trường, đến lớp theo đuổi ước mơ. Em Sua phấn khởi nói: Nhà em ở bản Hoa Dì Hồ cách trường 8km, mỗi sáng đi học em được bố chở đến trường, nhưng khi tan học em đều phải đi bộ về. Hôm nay em nhận được chiếc xe đạp này em rất vui và em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học tập tốt và phấn đấu là con ngoan, trò giỏi.
IMG 9306
Từ nay, nhiều em học sinh trường Tiểu học & THCS Bản Hon sẽ vơi bớt đi khó khăn khi đến trường đến lớp.
Được biết, hiện trường Tiểu học & THCS Bản Hon có hơn 400 học sinh, 100% là học sinh người đồng bào dân tộc Lự và Mông, trong đó có nhiều học sinh là con em hộ nghèo. Để tạo điều kiện giúp đỡ các em được đến trường, đến lớp hàng năm Nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục và kêu gọi các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập trợ giúp cho học sinh nghèo. Dưới sự hỗ trợ đó đã giúp nhiều em tiếp tục vững bước trên con đường học tập. Cô giáo Đỗ Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS bản Hon cho biết: Hiện nhà trường có rất nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để hỗ trợ các em trong học tập nhà trường đã kêu gọi được một số đơn vị, cá nhân hỗ trợ, tuy nhiên nhiều em vẫn rất khó khăn, chúng tôi cũng chỉ mong muốn các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ các em. Hôm nay, có các đơn vị thiện nguyện đến trao quà và trao xe đạp cho các em chúng tôi rất phấn khởi vì đây sẽ là động lực để các em tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường nói riêng và nâng cao dân trí cho người dân ở địa phương nói chung.
IMG 4372
Em Quỳnh phấn khởi khi được nhận chiếc xe đạp hỗ trợ em đến trường.
Cũng trong tâm trạng như Sua, em Duẩn Thị Như Quỳnh là học sinh lớp 4A1 trường Tiểu học Bản Giang rất vui vì cũng nhận được 1 chiếc xe đạp của Hội hữu nghị Việt Pháp hỗ trợ. Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa, hiện tại em ở với bà sức khỏe yếu nên em phải thường xuyên đi bộ hơn 1km để đến trường. Nhận được chiếc xe đạp, từ nay em sẽ đỡ vất vả mỗi khi đến trường, đến lớp. Em Quỳnh vui vẻ nói: Nhà em ở cách trường hơn 1km, bố mẹ em đi làm ăn xa nên em ở với bà, hàng ngày em đều đi bộ đến trường, chỉ khi nào bà rảnh rỗi em mới được bà đưa đi học. Khi nhận được chiếc xe đạp này em rất vui và phấn khởi, em sẽ cố gắng học tập thật tốt.
IMG 6080
Các em học sinh trường Tiểu học Bản Giang phấn khởi trên những chiếc xe đạp được hỗ trợ.
Được biết ngoài sự trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện còn huy động là cầu nối giữa các đơn vị, tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện để hỗ trợ các nhà trường, học sinh nghèo bằng cả vật chất và tinh thần giúp học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc vững bước vươn lên trên con đường học tập. Ông Bùi Việt Cường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ: Thời gian qua, tại huyện Tam Đường Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện đã hỗ trợ rất nhiều cho học sinh về áo ấm, hỗ trợ xây dựng trường lớp ở các xã khó khăn, chúng tôi đã hỗ trợ học bổng đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chúng tôi cũng kết nối với các đơn vị trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo. Đặc biệt thời gian qua chúng tôi cũng đồng hành với đơn vị thiện nguyện Hoa Phượng - Thành phố Hải Phòng, đây cũng là đơn vị tham gia dự án nuôi hơn 2.000 học sinh nghèo ở các tỉnh Tây Bắc, trong đó hơn 7 năm qua đơn vị này cũng đã tặng hơn 1.000 chiếc xe đạp cho học sinh khó khăn của tỉnh Lai Châu, chúng tôi cũng hi vọng đơn vị tiếp tục đồng hành với chúng tôi để hỗ trợ cho học sinh nghèo. Đợt này, chúng tôi cũng kêu gọi các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ không chỉ xe đạp mới mà kể cả những xe đạp cũ vẫn còn sử dụng tốt để nhân lên được nhiều xe hỗ trợ cho các em học sinh nghèo giúp các em vơi bớt khó khăn, tạo động lực để các em học tập tốt hơn.
Thời gian qua, với tình thần tương thân tương ái, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các chương trình hỗ trợ không chỉ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo mà còn hỗ trợ rất nhiều học sinh nghèo vượt khó…  với những hoạt động từ thiện thiết thực để tiếp thêm động lực giúp các em học sinh nghèo tiếp tục đến lớp đến trường.
   Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down