Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự thảo luật đất đai (sửa đổi)

Thứ sáu - 24/02/2023 04:28 358 0
Ngày 22/2, Hội CGC huyện Tam Đường đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự thảo luật đất đai (sửa đổi). Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo của UBMTTQ Việt Nam huyện, phòng Tài nguyên môi trường huyện.
Hội nghị đã quán triệt tinh thần Nghị quyết số 18 –NQ/TW, ngày 16/6/2022 của BCH Trung ương Đảng khóa III về “Tiếp tục đổi mới hoàn thiện thể chế, chính sách nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao”; Quán triệt Nghị quyết số 170/NQ-CP ngày 31/12/2022 của Chính phủ ban hành kế hoạch tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo luật đất đai (sửa đổi). Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung lấy ý kiến vào 9 nội dung trọng tâm đo là: Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; Thu hồi đất và chính chách bồi thường, hỗ trợ tái định cư; Phát triển quỹ đất; Giao đất cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; Cơ chế, chính sách tài chính giá đất; Chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; Hộ gia đình sử dụng đất...
4132670011840
Quang cảnh hội nghị
Tại hội nghị, đã có 3 ý kiến tham gia vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), các đại biểu cơ bản nhất trí và đánh giá cao sự cần thiết ban hành Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), nhất là những bất cập trong quản lý và sử dụng đất. Các ý kiến cho rằng, những điều khoản áp dụng của Luật cần được quy định cụ thể, chi tiết hơn, nhất là các vấn đề về miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, phát triển quỹ đất, phân cấp trong thẩm định giá,… nhằm tạo sự thống nhất trong cách hiểu và áp dụng khi Luật Đất đai (sửa đổi) được ban hành.
Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập174
  • Hôm nay24,308
  • Tháng hiện tại1,083,165
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,103,797
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down