Nghĩa cử cao đẹp từ những giọt máu hồng

Thứ ba - 21/06/2022 04:22 799 0
Thông điệp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, đã bao trọn ý nghĩa và mục đích lớn lao trong phong trào hiến máu tình nguyện và trở thành nét đẹp truyền thống quý giá của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, sự sẻ chia trong cuộc sống.
Máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống và là một phần không thể thiếu trong cơ thể con người. Ngày nay, khoa học tuy có sự phát triển nhưng vẫn chưa có một loại thuốc hay một loại dịch thể nào có thể thay thế được máu. Bởi vậy, muốn cứu sống được người bệnh có nguy cơ mất máu cao cũng như trong điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu, không có cách nào khác là cần được hiến tặng, chia sẻ những giọt máu hồng của người khác để góp phần vào việc duy trì sự sống cho người cần máu.
Vì vậy, hàng năm, Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Đường đã đứng ra kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong xã hội cùng đồng cảm và chia sẻ đối với những người bị bệnh hiểm nghèo, những người đang cần máu bằng hành động hiến tặng những giọt máu hồng của mình để cứu và duy trì sự sống cho người khác.
Mặc dù nhà ở cách trung tâm huyện hơn 30km nhưng anh Ma A Lử ở bản Sáy San 3 - xã Nùng Nàng đã có mặt tại Trung tâm ytế huyện ngay từ đầu giờ sáng dể tham gia hiến máu, bởi theo anh, hiến máu là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, anh cũng mong những giọt máu hồng của mình sẽ hỗ trợ kịp thời cho những người bệnh cần máu.
Anh Ma A Lử nói: Mình ở xa, nhưng khi nghe tin có đợt hiến máu tình nguyện mình đã dậy sớm, rủ anh em, bạn bè cùng xuống Trung tâm y tế huyện hiến máu để hỗ trợ cho những người bệnh cần máu. Dù mình mới hiến máu được 2 lần nhưng nếu lần sau có phát động nữa mình cũng vẫn sẽ tiếp tục tham gia.
IMG 0202
Mặc dù ở xa nhưng mỗi lần có chương trình hiến máu tình nguyện là chị Giàng Thị Seo ở bản Hồ Pên, xã Tả Lèng lại xuống tham gia.
Đây là lần thứ 6 chị Giàng Thị Seo ở bản Hồ Pên, xã Tả Lèng tham gia hiến máu. Theo chị Seo cho biết: Trước đây sức khỏe chị khá yếu, lại mắc một số căn bệnh nhưng kể từ khi được chồng rủ đi hiến máu đến nay, chị thấy sức khoẻ của mình khá tốt, một số căn bệnh cũng của bản thân mắc trước đây cũng đã thuyên giảm đi rất nhiều.
Chia sẻ với chúng tôi chị Giàng Thị Seo nói: Trước đây mình bị tức ngực, hay đau ê ẩm người, sau khi được chồng rủ đi hiến máu giờ không còn thấy đau tức ngực nữa, người cũng khỏe hơn trước, do vậy năm nào mình cũng đi hiến máu.
Là người làm trong ngành y nên bác sỹ Đặng Hữu Ngọc hiểu rõ sự cần thiết của máu trong chữ bệnh cứu người, nên mỗi lần có chương trình hiến máu tình nguyện, Bác sỹ Ngọc lại tham gia với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình giúp đỡ những người bệnh cần máu.
Bác sỹ Đặng Hữu Ngọc cho rằng: Mình nghĩ hiến máu sẽ giúp ích được cho rất nhiều người bệnh, đặc biệt khi bệnh nhân cần truyền máu, nếu không có máu có thể bệnh nhân sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, mình mong muốn đóng góp những giọt máu của mình để giúp đỡ phần nào cho những bệnh nhân cần máu, đồng thời kéo dài sự sống của người bệnh.
Với ý nghĩa nhân văn đó, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân, hàng năm số tình nguyện viên và người tham gia hiến máu đều tăng và được tỉnh công nhận là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào, từ đó góp phần cùng ngành y tế giải quyết tình trạng khan hiếm máu, mang lại niềm vui, sự sống cho nhiều người bệnh.
Trao đổi với chúng tôi ông Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND,Trưởng BCĐ hiến máu tình nguyện huyện Tam Đường cho biết: Xác định hiến máu tình nguyện là một trong những phong trào có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Ban chỉ đạo huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số cũng tích cực tham gia hưởng ứng, thể hiện qua các đợt hiến máu đều tăng cả về số lượng và chất lượng qua đó cho thấy phong trào ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.
Có thể khẳng định phong trào hiến máu tình nguyện của Tam Đường có sức lan toả đến mọi tầng lớp, lứa tuổi, nghề nghiệp vị trí xã hội nhưng cùng chung một mục đích đó là hành động thiện nguyện. Những giọt máu nghĩa tình mang lại sự sống cho người bệnh; đồng thời cũng nhân rộng tình cảm, tinh thần "tương thân, tương ái" trong cộng đồng và toàn xã hội.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down