Nguồn vốn vay ưu đãi giúp nông dân xã Giang Ma xóa đói, giảm nghèo Trong thời gian qua, Hội nông dân xã Giang Ma, huyện Tam

Thứ ba - 17/10/2023 04:05 222 0
Trong thời gian qua, Hội nông dân xã Giang Ma, huyện Tam Đường đã phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; quản lý hiệu quả và giám sát việc sử dụng nguồn vốn đúng mục đích. Qua đó, giúp hàng trăm hội viên được tiếp cận, sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội góp phần xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống.
IMG 320
Nguồn vốn vay giúp nông dân xã Giang Ma phát triển cây ăn quả ôn đới
Gia đình chị Sùng Thị Sú, là hội viên hội nông dân bản Phìn Chải, xã Giang Ma, huyện Tam Đường. Năm 2022, với nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội huyện với số tiền 50 triệu đồng, gia đình chị đã đầu tư làm lại chuồng trại và mua trâu sinh sản về nuôi. Nhờ cần cù chịu khó, hiện nay trâu mẹ đã chuẩn bị cho thêm một nghé con và chị cùng gia đình rất vui mừng, phấn khởi từ nguồn vốn vay này. Chị Sùng Thị Sú - Bản Phìn Chải,  xã Giang Ma, huyện Tam Đường phấn khởi nói:  Trước khó khăn chủ yếu nuôi gà, nuôi ngan nên hiệu quả kinh tế không cao, Năm 2022 tôi được sự tuyên truyền của hội nông dân xã, nên gia đình đã quyết định vay 50 triệu đồng từ NHCSXH huyện để phát triển kinh tế. Được sự định hướng của xã, gia đình tôi đã đầu tư nuôi trâu sinh sản, đến nay trâu đã chuẩn bị cho thêm một nghé con nên gia đình rất vui).
IMG 321
Nguồn vốn vay giúp nông dân triển khai các mô hình phát triển kinh tế
Không chỉ gia đình chị Sú mà nhiều gia đình hội viên nông dân khác trên địa bàn xã Giang Ma từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội huyện cũng đã phát triển kinh tế, thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng với các mô hình như nuôi trâu sinh sản, trâu vỗ béo, trồng cây ăn quả ôn đới, trồng bí đao…. Hiện nay, Hội nhận ủy thác với NHCSXH huyện Tam Đường qua 8/12 chương trình cho vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với số tiền trên 5,5 tỷ đồng, thuộc 3 tổ TK&VV với 132 hộ vay vốn, 12 món vay . Nguồn vốn đã tạo điều kiện cho những hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đầu tư phát triển sản xuất, tăng thu nhập, giảm nghèo. Bên cạnh đó, Hội nông dân xã còn phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT huyện Tam Đường triển khai cho vay theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Trao đổi với chúng tôi,  anh Sùng A Vảng - Chủ tịch Hội nông dân xã Giang Ma, huyện Tam Đường cho biết Để nâng cao đời sống cho hội viên, Hội nông dân xã luôn đồng hành hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế; đặc biệt hội đã khai thác hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác giúp cho nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo. Nhìn chung, các hộ vay vốn đều phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, đầu tư vào các mô hình chăn nuôi, trồng trọt… mang lại hiệu quả kinh tế cao
Có thể thấy rằng, với việc phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội, Hội Nông dân xã Giang Ma đã tạo hiệu quả trong việc cải thiện, nâng cao đời sống hội viên nông dân. Từ đó, góp phần ổn định xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn xã.

 
Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập152
  • Hôm nay37,740
  • Tháng hiện tại1,097,684
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập25,290,223
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down