Phụ nữ Tam Đường tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài

Thứ hai - 06/03/2023 03:39 1.660 0
Nhằm lan tỏa nét đẹp của tà áo dài, tôn vinh giá trị của trang phục áo dài truyền thống trong nếp sống xã hội hiện đại, góp phần khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm gìn giữ, phát huy trang phục tà áo dài truyền thống của dân tộc trong đời sống xã hội. Hội Liên hiệp phụ nữ LHPN huyện Tam Đường đã phát động chương trình hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài 2023” nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của các cấp Hội trong toàn huyện.
Làm việc trong môi trường giáo dục, Cô giáo Đỗ Thị Thu Hà là giáo viên trường Mầm non xã Nà Tăm cho biết: Mỗi khi được khoác trên mình tà áo dài truyền thống của dân tộc, cô thấy rất hãnh diện bởi chiếc áo dài tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ, đặc biệt khi mặc áo dài được đứng trên bục giảng cô càng cảm thấy vinh dự, tự hào hơn. Để hưởng ứng Tuần lễ áo dài, từ đầu tháng 3 đến nay, mỗi giáo viên trong trường thường xuyên mặc áo dài khi lên lớp và cảm thấy rất tự hào khi được mặc trang phục áo dài, các cô cũng mong muốn là không chỉ những dịp Lễ, Tết mà được thường xuyên mặc áo dài mỗi khi lên lớp.
 
IMG 5197
Cán bộ, giáo viên trường Mầm non Nà Tăm duyên dáng trong tà áo dài truyền thống.
Hướng ứng Tuần lễ áo dài, Hội LHPN xã Bình Lư cũng đã tuyên truyền, vận động đến cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã, nhất là đội ngũ cán bộ, giáo viên mặc áo dài khi đến công sở, đến trường, đến lớp để góp phần tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và thể hiện sự duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới. Chị Đèo Thị Thương - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Lư nói: Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN xã Bình Lư đã triển khai đến 100% cán bộ, công chức viên chức và hội viên phụ nữ trên địa bàn xã, được cán bộ, hội viên trong xã hưởng ứng nhiệt tình, nhất là trong đội ngũ cán bộ nữ công nhân viên chức. Bên cạnh đó, Hội LHPN xã cũng tổ chức các hoạt động tọa đàm, giao lưu văn nghệ để chị em hội viên phụ nữ có cơ hội thể hiện khi mặc trên mình chiếc áo dài truyền thống của người Việt Nam.
 
IMG 5213
Những giáo viên trở nên duyên dáng hơn trong tà áo dài khi lên lớp.

Chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ, 1983 năm Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng Tuần lễ áo dài do TW hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN huyện Tam Đường đã phát động chương trình này đến tất cả các cơ sở hội và toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện. Với mục đích tôn vinh vị thế, giá trị văn hóa truyền thống, trang phục của người phụ nữ Việt Nam và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Với những giá trị đó, từ khi phát động ngày 1/3 đến nay cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân, thậm chí cả cả các em học sinh ở các trường học trên địa bàn toàn huyện đều đã tích cực hưởng ứng đồng loạt mặc áo dài đến công sở, trường học và tham dự các hoạt động của địa phương. Trao đổi với chúng tôi bà Vũ Thị Mỹ Dung - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện cho biết: Để Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam, Hội LHPN huyện đã hướng dẫn các cơ sở hội, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tổ chức các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, dân vũ thể thao và trình diễn áo dài. Từ Tuần lễ áo dài chị em phụ nữ trong huyện đã hưởng ứng nhiệt tình và mặc áo dài khi đi làm, tham gia các sự kiện văn hóa, văn nghệ và mong muốn đây sẽ là hoạt động thường niên hàng năm góp phần nâng cao vai trò, vị thế của người Phụ nữ trong thời đại mới, đặc biệt là góp phần gìn giữ giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.
Những hoạt động “Tuần lễ áo dài” nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân, góp phần bảo tồn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.
   Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập121
  • Hôm nay37,492
  • Tháng hiện tại1,098,373
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,119,005
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down