Tràn lan tình trạng học sinh đi ngược chiều, đầu trần đến trường khi đi xe mô tô

Thứ tư - 27/02/2019 22:08 1.575 0
Tình trạng học sinh đi xe máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều khi tham gia giao thông tại các trường học trên địa bàn thị trấn Tam Đường đang diễn ra rất phổ biến hàng ngày. 
Đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định là những hình ảnh không khó để bắt gặp tại một số cổng trường trên địa bàn thị trấn Tam Đường vào mỗi giờ tan học. Nhiều em học sinh điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhưng thiếu ý thức không chấp hành luật giao thông đường bộ mặc dù tấm biến “Cổng trường ATGT” được đặt ngay trước cổng trường để học sinh có thể dễ dàng quan sát mỗi khi đến trường. 
    
Hiện nay việc học sinh sử dụng xe máy phân khối lớn không còn quá xa lạ, để thuận tiện cho việc đi học nhiều phụ huynh cũng không ngần ngại giao xe cho con em mình một cách vô điều kiện. Tuy nhiên, theo quy định tại Nghị định 46/CP, người đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ trên 50cc trở lên sẽ bị phạt tiền từ 400 - 600 nghìn đồng.
    
Untitled
Khung cảnh lộn xộn tại một điểm gần cổng trường trên địa bàn thị trấn Tam Đường sau giờ tan học.
 
Tình trạng lộn xộn này đã diễn ra từ lâu gây ra nguy cơ mất an toàn giao thông, xảy ra tai nạn đáng tiếc bất cứ lúc nào là điều không tránh khỏi. Có thể nói, mọi nỗ lực, kiên quyết của các lực lượng chức năng để ngăn chặn tình trạng học sinh đi xe máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm chưa thực sự hiệu quả, khi mà ý thức của các bậc phụ huynh cũng như chính bản thân các em học sinh về chấp hành luật ATGT còn nhiều hạn chế. Để hạn chế tình trạng này cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, nhà trường và sự thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức của các bậc phụ huyng đặc biệt là các em học sinh.

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down